fbpx
EQS

ฟัง! Mercedes EQS มีระบบเสียงสังเคราะห์ที่ให้เสียงคล้ายกับยาน Pod Racer ในหนัง Star Wars

Mercedes ประกาศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่ารถยนต์ไฟฟ้า EQS รุ่นเรือธงจะมีตัวเลือกระบบเสียงสังเคราะห์ 2 แบบเมื่อติดตั้งระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester และสิ่งที่เรากำลังจะได้ยินต่อไปนี้คือเสียงที่ชื่อ “Vivid Flux” ซึ่งฟังแล้วชวนให้นึกถึงเสียงของยาน Pod Racer ในหนังเรื่อง Star Wars ที่เราเคยดู

ค่ายดาวสามแฉกอธิบายเกี่ยวกับเสียง Vivid Flux ว่าเป็นเสียงที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบรถ EV โดยเฉพาะ เสียงที่ “เหมือนคริสตัลไลน์สังเคราะห์แต่อบอุ่นเหมือนมนุษย์” นี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นอารมณ์และสร้างแรงบันดาลใจ

มิติของเสียงยังได้รับผลจากโหมดการขับขี่ที่เลือก ตัวอย่างเช่น ในโหมด Sport จะทำให้เสียงมีไดนามิกมากขึ้นและมีเอฟเฟกต์มากขึ้น ในขณะเดียวกัน อัลกอริธึมการออกแบบเสียงอัจฉริยะจะคำนวณเสียงภายในแอมพลิฟายเออร์ของระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester แบบเรียลไทม์ และใช้ลำโพงเพื่อทำซ้ำ

Dr. Thomas Kuppers หัวหน้าฝ่ายออกแบบเสียงของ Mercedes กล่าวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า บริษัทยังได้พิจารณาเพิ่มเสียงของ AMG V8 ในรายการของเสียงที่เป็นตัวเลือก แต่ตัดสินใจยกเลิกภายหลังเมื่อรู้ว่าเสียง V8 ที่ไม่มีการเปลี่ยนเกียร์นั้นดูแปลกมากเลยทีเดียว

บทความที่น่าสนใจ

ขวดน้ำแท้จากโรงงานบน McLaren Senna มีมูลค่ากว่าสองแสน

idiot

Lotus Evija ไฮเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า โชว์ลวดลายการโลดแล่นอันพริ้วไหวครั้งแรกในคลิปนี้

idiot

มีใครตอบได้บ้างว่ารถสปอร์ตคันนี้ มีองค์ประกอบมาจากรถคันไหนบ้าง 5 คัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy