fbpx
Ford จดสิทธิบัตรปลายท่อไอเสียแบบยืดหดได้

Ford จดสิทธิบัตรปลายท่อไอเสียแบบยืดหดได้ หวังยกระดับการขับขี่แบบออฟโรด

ในขณะที่สงครามการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดยังคงดุเดือดในปัจจุบัน ทาง Ford เองก็กำลังมองหาวิธีการเพื่อทำให้ตัวเองเหนือกว่าคู่แข่งด้วยฟีเจอร์เล็กๆ น้อยๆ ล่าสุดได้มีการจดสิทธิบัตร “ปลายท่อไอเสียแบบยืดหดได้สำหรับใช้กับรถยนต์ออฟโรด”

เว็บไซต์ CarBuzz รายงานว่า สิทธิบัตรดังกล่าวได้ถูกยื่นทั้งในสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี โดยมีการอธิบายถึงการทำงานของปลายท่อไอเสียที่สามารถยืดหด เพื่อลดความยาวของปลายท่อไอเสียให้สามารถซ่อนไว้ใต้กันชนได้ ส่งผลให้ลดข้อจำกัดของมุมจากออกไป

“มุมจากของรถยนต์ออฟโรดหลายรุ่นมีน้อยกว่ามุมไต่ ความแตกต่างนี้ทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมา” Ford ระบุในคำอธิบาย “ตัวอย่างเช่น เมื่อรถไปอยู่ในภูมิประเทศที่ยากลำบาก และการที่มีมุมจากน้อย ปลายท่อไอเสียของรถอาจกระแทกพื้นทำให้เกิดรอยขีดข่วน การกดทับ และอาจทำให้ปลายท่อไอเสียเสียรูปทรงได้”

การมาของปลายท่อไอเสียแบบยืดหดได้ทำให้ Ford ไม่ต้องออกแบบส่วนท้ายใหม่ ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมระบบได้เพียงเปิดใช้งานโหมดออฟโรด แต่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

บทความที่น่าสนใจ

มาดูกันขับรถป้ายแดงยังไง ปลอดภัยจากพี่ตำรวจ

idiot

ไส้กรองน้ำมันเครื่อง “ของแท้” กับ “ของเทียม” มีผลต่อเครื่องยนต์ อย่างไรกันแน่.?

idiot

Subaru WRX และ STI รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy