fbpx
WMC250EV

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า WMC250EV เริ่มวิ่งทดสอบแล้ว เป้าหมาย 400+ กม.ต่อชม.

หลังจากบริษัท White Motorcycle Concepts จากอังกฤษประสบความสำเร็จในการแนะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชื่อ WMC250EV ไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาก็ได้เริ่มนำรถมาทดสองวิ่งจริงครั้งแรกแล้ว ก่อนใช้สร้างสถิติรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลกในอนาคต

เมื่อเร็วๆนี้ WMC250EV ได้ถูกส่งไปทดสอบยังสนาม Bruntingthorpe Proving Ground และผ่านการทดสอบระบบต่างๆ ไปได้ด้วยดี จากที่นี่ทีมงานจะเข้าสู่ขั้นตอนของการทดสอบขั้นถัดไป ซึ่งรวมถึงการทดสอบวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด

ในการทดสอบรอบล่าสุดไม่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อน แต่เน้นที่การทดสอบด้านแอโรไดนามิกมากกว่า โดยช่องขนาดใหญ่ที่เรียกว่า V-Air ซึ่งทะลุตั้งแต่ด้านหน้าผ่านเบาะที่นั่งไปจนถึงด้านหลัง ได้ช่วยทำให้อากาศไหลผ่านอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทีมงานประมาณการว่าจะช่วยลดแรงต้านอากาศได้มากถึง 70% เมื่อเทียบกับรถจักรยานยนต์ทั่วไป

ทั้งนี้ WMC250EV มีระบบไฟฟ้าแรงต่ำและมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถผลิตกำลังได้ 100 กิโลวัตต์ หรือราว 134 แรงม้า อย่างไรก็ตามในการพัฒนาขั้นสุดท้ายด้วยการใช้ระบบไฟฟ้า 800v ทีมงานคาดว่า WMC250EV จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 250 กิโลวัตต์ หรือราว 335 แรงม้า พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่าจะดีพอที่จะทำให้วิ่งได้ถึง 402 กม.ต่อชม. เลยทีเดียว

 

บทความที่น่าสนใจ

ประกาศยกเลิกจัดงาน Geneva Motor Show 2020 เหตุหวั่นโควิด-19 ระบาด

Peng

เปิดตัว All New Honda Wave 125i ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เริ่ม 52,800 บาท

Peng

จะสนุกไปใหญ่เมื่อ Lamborghini เบื่อที่จะสร้างรถวิ่งบนถนน และหันมาพัฒนาเฮลิคอปเตอร์แทน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy