fbpx

กระบะซิ่งที่แท้จริง Toyota Hilux พ่วงโบคู่ ใส่เต็มกำลังสูบเครื่อง V12

1GZ-FE ถูกใช้ใน Toyota Century รุ่นที่สองเท่านั้น ซึ่งเป็นรถซีดานหรูขนาดใหญ่ ที่ขายให้กับบุคคลระดับสูงในญี่ปุ่น แม้ว่าจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าเครื่องยนต์โตโยต้าที่ได้รับความนิยม เช่น ซีรีส์ 2JZ แต่ V12 เพียงตัวเดียวของบริษัทที่มีอายุยาวนาน จากปี 1997 ถึง 2017

เครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตรจำนวนหนึ่งถูกจัดส่งไปยังแอฟริกาใต้ เป็นความต้องการของ Fatboy Fab Works ที่กำลังพยายามยัดมันเข้าไปในช่องเครื่องยนต์ของรถที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เรากำลังพูดถึง Hilux ที่แต่เดิมมีดีเซล 3.0 ลิตร

Hilux ที่มาพร้อม V12 ของ Century ยังมีเทอร์โบชาร์จเจอร์ Garrett GT35 หนึ่งคู่ เครื่องยนต์ดั้งเดิมใช้เพื่อสร้างกำลัง 276 แรงม้า (206 กิโลวัตต์) ปัจจุบันทำกำลังได้กว่า 540 แรงม้า (402 กิโลวัตต์) แรงบิดก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก 355 ปอนด์-ฟุต (481 นิวตัน-เมตร)

ที่น่าสนใจคือ ระบบเกียร์สี่สปีดของ Century สามารถรับมือกับแรงบิดเดิมของ V12 ได้มากกว่าสองเท่า เนื่องจาก Hilux ยังคงรักษาระบบอัตโนมัติของซีดานไว้ในขณะที่ใช้เพลาประกอบแบบกำหนดเอง เบรกเป็นของดั้งเดิมแต่เร็ว ๆ นี้จะได้รับการอัพเกรดเพื่อรองรับกำลังที่เพิ่มเติมจากขุมพลังเทอร์โบคู่

 

motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

สุดปัง Mercedes-AMG SL ใหม่ โชว์ลายพรางน้อยชิ้น เผยสัดส่วนสุดเซ็กซี่ก่อนเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

idiot

Mazda RX-Vision ถูกผลิตออกมาขายแล้วในญี่ปุ่น มีจำกัดเพียง 30 คันในรูปแบบรถโมเดล

Peng

BMW Concept 4 ความสปอร์ตในอนาคตของค่ายที่จับต้องได้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy