fbpx

Porsche Taycan มาไกลเกินฝัน เพราะในตลาดรถไฟฟ้าคันนี้มีความต้องการที่สูงเกินคาด

Porsche Taycan ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งทำยอดขายแซงหน้า 911 และ 718 นี่เป็นเพียงการแสดงให้เห็นว่าลูกค้าของ Porsche มีความต้องการในรถ EV แค่ไหน ทั้งหมดส่งผลให้เราได้รับข่าวดีว่า Macan ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า อาจจะเปิดตัวในปีหน้า และรถคันพลังงานไฟฟ้าคันอื่น ๆ ของค่ายมากมายที่รอเปิดตัวอยู่

ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ Oliver Blume ซีอีโอของ Porsche ยืนยันว่าขณะนี้ลูกค้าที่จองรถตอนนี้ต้องรอยาวไปถึง 6 เดือนแล้ว “กำลังการผลิตเดิมของเราสำหรับ Taycan อยู่ที่ 20,000 คันในปีนี้ – แต่เราขายได้20,000 คันในช่วงครึ่งแรกของปี” เขากล่าว คำสั่งซื้อส่วนใหญ่มาจากจีน

จากเดิมลูกค้าต้องรอรถ 4 เดือน เมื่อความต้องการเพิ่มมากขึ้นทำให้ระยะเวลารอคอยพุ่งสูงถึง 6 เดือน ถึงแม้จะพยายามเพิ่มกำลังการผลิตแต่ปัญหาไม่ได้แก้ง่ายขนาดนั้นเพราะตอนนี้ มีปัญหาการขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์ทุกราย

เมื่อรวมกับปัญหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดกับซัพพลายเออร์ จึงไม่น่าแปลกใจเลยทุกอย่างจะล่าช้าไปหมด แต่เราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Porsche วางแผนที่จะเพิ่มการผลิต Taycan ในปี 2022 และปีต่อๆ ไปหรือไม่? เนื่องจากความต้องการของรถที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Terra 2.3 VL 7AT และ Navara EL 7AT Black Edition คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมปี 2019

idiot

2023 BMW i7 โชว์กระจังหน้าไซส์เบิ้ม และหน้าจอไซส์บิ๊ก 31 นิ้ว ก่อนเปิดตัวเมษายนนี้

Peng

Tesla อาจไม่ปังอย่างที่คิดในประเทศไทย เหตุคนไทยกำลังซื้อต่ำ !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy