fbpx

เป็นทางการแล้ว Xiaomi จะเป็นอีกหนึ่งผู้ท้าชิงในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า

Xiaomi ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนจริงจังกับการเข้าสู่ตลาดยานยนต์และได้ประกาศจัดตั้ง Xiaomi EV Company Limited อย่างเป็นทางการ

GizmoChina รายงาน Xiaomi เปิดเผยว่าผู้ก่อตั้ง ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Lei Jun เป็นตัวแทนทางกฎหมายและแบรนด์ EV มีทุนจดทะเบียน 10 พันล้านหยวน (1.5 พันล้านดอลลาร์) ในแถลงการณ์ Xiaomi ประกาศว่าได้ใช้เวลาห้าเดือนที่ผ่านมาในการดำเนินการวิจัยผู้ใช้และการตรวจสอบห่วงโซ่อุตสาหกรรม ได้ดำเนินการสำรวจสัมภาษณ์มากกว่า 2,000 รายการและเยี่ยมชมเพื่อนร่วมงานและพันธมิตรในอุตสาหกรรมมากกว่า 10 ราย

Xiaomi ซื้อบริษัทเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ Deepmotion Tech ในปลายเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ได้นำเสนอแผนงานที่มีรายละเอียดว่าบริษัทจะเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างไร รวมถึงมีแผนที่จะผลิต EV ด้วยตัวเอง หรือร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์หรือผู้ผลิตตามสัญญาจ้างที่มีอยู่

ในเดือนมีนาคม มีข่าวลือว่า Xiaomi กำลังเจรจากับ Great Wall เพื่อใช้โรงงานแห่งหนึ่งสร้างรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ในขณะที่แหล่งข่าววงในบอกว่าจะมีการประกาศข้อตกลงระหว่างทั้งคู่ แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นในขั้นตอนนี้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว 2023 BMW 3-Series ปรับดีไซน์ใหม่ได้หน้าจอ Curved Display และเทคโนโลยีใหม่

Peng

เผยภาพภายในครั้งแรก 2024 Ford Mustang Dark Horse ม้าป่าตัวท็อปสุดพลัง 507 แรงม้า

Peng

Tesla เผยให้เห็นดีไซน์ของ”รถไฟฟ้ารุ่นใหม่” ในคลิปวีดีโอโปรโมทศูนย์วิจัยแห่งใหม่

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy