fbpx

Subaru รับมือกับปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนการผลิต ยุติการผลิตรถกว่า 10,000 คันที่ญี่ปุ่น

Subaru กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว All-new WRX sports sedan ในสัปดาห์หน้า แต่เบื้องหลัง ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายนี้กำลังดิ้นรนเพื่อรับมือกับปัญหาอุปทานที่เกิดจากปัญหาการขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับบริษัทรถยนต์หลายๆ แห่งในขณะนี้ ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน Subaru ระงับการผลิตที่โรงงาน Yajima ในญี่ปุ่น ซึ่งผลิต BRZ, Crosstrek, Impreza, WRX, STi และ Forester เป็นเวลา 13 วัน

โรงงาน Lafayette รัฐอินเดียนาของ Subaru ในอเมริกาก็หยุดเดินเครื่องในเดือนเดียวกัน ด้วยวิกฤตการณ์เซมิคอนดักเตอร์ซึ่งไม่มีสัญญาณว่าจะสิ้นสุดในเร็วๆ นี้ ในวันที่ 4 กันยายน การผลิตที่โรงงาน Yajima ของ Subaru จะหยุดชะงักลง เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิตชิ้นส่วน  Subaru จึงระงับการผลิตที่โรงงาน Oizumi

ซึ่งสร้างเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง การผลิตที่โรงงานทั้งสองแห่งจะถูกระงับการผลิตเป็นเวลาสี่วันตั้งแต่วันที่ 4 กันยายนถึงวันที่ 10 กันยายนขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผลประกอบการทางการเงินของ Subaru จะได้รับผลกระทบอย่างไร แต่ด้วยการปิดการผลิตหลายครั้งในปีนี้ ยอดขายของบริษัทจะได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้หากสินค้าคงคลังของตัวแทนจำหน่ายเหลือน้อย เราได้เห็นแล้วว่าปัญหาการขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ส่งผลกระทบต่อยอดขายของ Subaru ในอเมริกาอย่างไร

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน ยอดขายของ Subaru ในสหรัฐฯ ลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมียอดขาย 42,877 คัน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ยอดขายในไตรมาส 2 ของ Subaru เพิ่มขึ้น 20.5% ดังนั้นเราหวังว่า Subaru จะสามารถฝ่าฟันพายุลูกใหญ่นี้ไปได้

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Mazda CX-30 Carbon Edition สีเทา แมชชีน เกรย์ เผยโฉมครั้งแรกในงาน Motor Expo 2022

Peng

2021 Mercedes-Benz E-Class L โฉมใหม่ อัพเดตรูปลักษณ์และเทคโนโลยีใหม่ เริ่มต้น 2 ล้านบาทในจีน

Peng

Range Rover Sport SVR อเนกประสงค์รุ่นพิเศษ พละกำลัง 575 แรงม้า ค่าตัว 13.999 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy