fbpx

รอเลย BMW M5 ใหม่ จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่เทียบเท่า Supercar 750 แรงม้า

หากคุณกำลังมองหารถซีดานหรูสมรรถนะสูงที่มีสเป็คของซุปเปอร์คาร์ อย่ามองข้าม BMW M5 CS (ในภาพ) มีกำลัง 627 แรงม้าและแรงบิด 553 ปอนด์-ฟุต เมื่อแตะ ระเบิดจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 2.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุดมากกว่า 190 ไมล์ต่อชั่วโมง

จากแหล่งข้อมูลที่มีอยู่ Autocar เชื่อว่า M5 ใหม่จะเป็นปลั๊กอินไฮบริดแทนที่จะเป็นแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟเต็มรูปแบบ BMW ได้ชี้แจงชัดเจนว่าจะไม่เปิดตัวรุ่น EV M จนถึงปี 2025 การติดตั้ง PHEV ทำหน้าที่เป็นระบบส่งกำลังรเปลี่ยนภาพในอุดมคติ เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์โดยทั่วไปจะมุ่งสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด M มีแผนอย่างไรสำหรับซูเปอร์ซีดานรุ่นต่อไป? M5 ใหม่อาจมาพร้อมกับการติดตั้งแบบเดียวกับ X8 M SUV ที่กำลังจะมีขึ้น: เครื่องยนต์ S63 twin-turbo V8 ของบริษัทจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 200 แรงม้าสำหรับกำลังรวมประมาณ 750 แรงม้า

แต่สิ่งที่น่าสนใจจริงๆ คือ M5 อาจไม่ใช่ตัวท็อปของซีรีส์ 5 อีกต่อไป และคาดว่า i5 ไฟฟ้า จะเข้ามาทำหน้าที่แทนหากข่าวลือนั้นเป็นจริง ซีดาน EV อันทรงพลังนี้สามารถมีพละกำลังได้มากถึง 800 แรงม้า ทั้งนี้คาดว่า i5 จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Neue Klasse เดียวกันกับ M5 เนื่องจากได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการเผาไหม้และระบบส่งกำลังไฟฟ้า

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

ประเทศนอร์เวย์ มียอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสูงถึง 42% ในปี 2019

Peng

Isuzu ปลื้มสุดยอดจอง “All-New Isuzu MU-X” แรงทะลุ 7,000 คัน ภายในเดือนเศษ

idiot

Toyota Century SUV เรือธงสุดหรูรุ่นใหม่ ยืนยันเปิดตัวในปี 2023 นี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy