fbpx
Lamborghini Countach

Lamborghini Countach ซูเปอร์คาร์รุ่นลิมิตเต็ดใหม่ ถูกขายหมดเกลี้ยงทั้ง 112 คันแล้ว!

Lamborghini คืนชีพให้กับป้ายชื่อ Countach (คูนทาช) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัว Lamborghini Countach LPI 800-4 ซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นลิมิตเต็ดที่ผลิตในเพียง 112 คันทั่วโลก ล่าสุดบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่ารถยนต์ทั้งหมดได้ถูกจับจองไปหมดเกลี้ยงแล้ว

ผู้โชคดีทั้ง 112 คันจะได้สัมผัสกับซูเปอร์คาร์ที่มีความโดดเด่นที่สุดรุ่นหนึ่งของ Lamborghini ภายใต้การออกแบบในสไตล์เรโทร ซึ่งถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจาก Countach ที่เป็นรถไอคอนในยุค 1980

พร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดกับเครื่องยนต์ V12 ทำงานร่วมกับระบบไฮบริดมอเตอร์ไฟฟ้า 48V และระบบซูเปอร์คาปาซิเตอร์ที่ช่วยมอบพละกำลังสูงสุด 780 แรงม้าจากเครื่องยนต์ และ 34 แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังจะถูกส่งไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งผลให้อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลาเพียง 2.8 วินาที และความเร็วสูงสุด 355 กม.ต่อชม.

“Countach รุ่นแรกถูกตั้งโชว์ไว้ที่ Centro Stile ของเรามาหลายปีแล้ว ทุกครั้งที่ผมเห็นมัน มันทำให้ผมรู้สึกขนลุกและเป็นเครื่องเตือนใจที่ดีให้กับทั้งผมและทีมว่าต้องคอยพัฒนาการออกแบบรถลัมโบร์กินีให้ล้ำยุคอยู่เสมอ นี่เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เพราะมันคือเอกลักษณ์ของแบรนด์ลัมโบร์กินี” มิทจา บอร์คเกิร์ต หัวหน้า Lamborghini Centro Stile กล่าว

Lamborghini Countach LPI 800-4 มีแผนจะส่งมอบให้กับลูกค้าทั้ง 112 คนภายในปลายปีนี้ ส่วนข้อมูลราคาไม่เปิดเผยในปัจจุบัน แต่มีข่าวลือว่าน่าจะอยู่ในช่วงประมาณ 1 – 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

บทความที่น่าสนใจ

หัวหน้าวิศวกรแย้ม Toyota Supra ใหม่ อาจมีอีกหลายเวอร์ชั่นตามมาในอนาคต

Peng

ได้เวลาจากลา! Mercedes-Benz CLS จ่อยุติการผลิตสิงหาคมนี้

Peng

ความแรงจงบังเกิด เมื่อ BMW M กำลังจะถูกนำมาใช้บนมอเตอร์ไซค์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy