fbpx

Mercedes-EQG จะคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์เดิม ๆ เพิ่มเติมคือแบตเตอรี่ลูกใหญ่ และใช่นี้คือ G-Class ไฟฟ้า


ตั้งแต่เครื่องยนต์สี่ถึงสิบสองสูบ Mercedes G-Class มีครบทุกอย่าง ถึงเวลาแล้วที่รุ่น Geländewagen ในตำนานสักรุ่นจะไม่มีระบบส่งกำลังเบนซินหรือดีเซลอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า เนื่องจากโมเดลไฟฟ้าได้รับการยืนยันว่าอาจจะมาในปี2024 และจะมีการแสดงตัวอย่างโดยแนวคิดต้นเดือนกันยายนที่ IAA มิวนิก และในระหว่างนี้ รายงานจาก Autocar มีเป้าหมายเพื่อให้ความกระจ่างว่า G-Class จะเปิดรับพลังไฟฟ้าอย่างไร

แทนที่จะใช้แพลตฟอร์ม EVA ที่ใช้สำหรับโมเดลไฟฟ้า เช่น EQS และ EQE ที่กำลังจะมีขึ้น EQG ใหม่จะคงรูปแบบเดิม ในขณะที่มีรายงานว่าจะสืบทอดแบตเตอรี่จาก EV รุ่นเรือธงของบริษัท เป็นที่เชื่อกันว่าระยะฐานล้อของรถที่กว้าง2890 มม. (113.8 นิ้ว) ของ G-Class สามารถรองรับแบตเตอรี่ขนาด 107.8 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงของ EQS ได้ แม้ว่าจะยังไม่มีใครเห็นเนื่องจากซีดานอันโอ่อ่านี้มีขนาด 3210 มม. (126.4 นิ้ว) ระหว่างเพลา

แม้ว่า Mercedes จะหาวิธีที่จะยัดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่ได้บอกว่า EQG มีประสิทธิภาพอย่ไร ความจริงที่ว่ารถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยานยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นตามวัตถุประสงค์จะเป็นอุปสรรคต่อประสิทธิภาพ อีกทั้งรูปร่างที่เหมือนอิฐนั้นยังห่างไกลจากแอโรไดนามิก จึงไม่เป็นผลดีต่อประสิทธิภาพแน่นอน

การออกแบบคาดว่าจะยังคงเป็นกล่องเช่นเคย แต่จะมาพร้อมกระจังหน้าแบบปิดในแนวเดียวกับ “EQ” รุ่นอื่นๆ กันชนที่แตกต่างกันเล็กน้อย การออกแบบล้ออัลลอยด์แบบใหม่ และการปรับแต่งเล็กน้อยอื่นๆ จะแตกต่างจาก G-Class ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล เช่นเดียวกับ EQA และ EQB ที่แยกออกจาก GLA และ GLB ตามลำดับ

Autocar อ้างว่า Mercedes จะขาย EQG เฉพาะกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า SUV ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์จะมีการติดตั้งมอเตอร์คู่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แรงบิดแบบทันทีที่ส่งโดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยให้รถคงไว้ซึ่งสายเลือดแบบออฟโรด ทั้งนี้คาดว่ารถสำหรับการผลิตจะเปิดตัวทันเวลาครบรอบ 45 ปี

 

motor1


 

 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ สปอร์ตสายพันธุ์แรงระดับพรีเมี่ยม ในราคา 17.9 ล้านบาท

idiot

All New Honda Accord gen10 ขุมพลังขับเคลื่อนใหม่ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย เร็วๆ นี้

idiot

All-New Subaru Outback คว้ารางวัลความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy