fbpx
Rimac Nevera

Rimac Nevera สร้างสถิติเป็นรถโปรดักชั่นที่วิ่ง 1/4 ไมล์เร็วสุดในโลกที่ 8.58 วินาที

จากบริษัทที่เกือบเคยล่มสลาย Rimac สามารถผลักดันตัวเองผ่านความยากลำบากจนควบรวมกิจการกับ Bugatti ได้ในที่สุด วันนี้ Rimac ทำให้โลกเห็นว่าไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าของพวกเขาไม่เคยเลยที่จะหยุดพัฒนา แต่กลับเร็วขึ้นได้อีกเหนือคู่แข่งทั้งหมดในการวิ่ง 1/4 ไมล์

Brooks Weisblat จากช่องยูทูป DragTimes ได้นำพาเราไปพบกับไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าสัญชาติโครเอเชียที่ชื่อ Nevera โดยวีดีโอความยาว 23 นาทีที่เรากำลังจะได้เห็นต่อไปนี้จะพาเราได้รู้จักกับรายละเอียดต่างๆ ของไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 1,914 แรงม้า ก่อนโชว์วิ่งควอเตอร์ไมล์จนเกิดสถิติโลกใหม่

Rimac กล่าวว่า ในการวิ่งรอบที่ 11 ของวัน Nevera สามารถทำเวลาในการวิ่งแบบควอเตอร์ไมล์ได้ภายใน 8.582 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 269.58 กม.ต่อชม. เท่ากับว่านั่นคือสถิติโลกใหม่ของรถโปรดักชั่นที่ทำได้ และการวิ่งครั้งนี้ไม่มีการลดทอนประสิทธิภาพใดๆ ของรถเลย

Nevera มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 120 kWh ซึ่งเป็นชุดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับรถยนต์ EV ทุกรุ่น มีมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวที่สามารถควบคุมแรงบิดแต่ละล้อแยกกันได้ ผลิตกำลังได้สูงสุด 1,914 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 2,360 นิวตันเมตร สามารถพุ่งทะยานจาก 0-96 กม.ต่อชม. ในเวลา 1.85 วินาที และวิ่งได้ไกลสุด 547 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจไม่น้อยเลยสำหรับไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า

หากเพื่อนๆ อยากชมเฉพาะตอนสร้างสถิติโลกสามารถข้ามไปนาทีที่ 19.07 ได้เลยครับ

บทความที่น่าสนใจ

Porsche Taycan Turbo GT ว่าที่ตัวท็อปคันใหม่ของตระกูล คาดผลิตกำลังได้กว่า 1,000 แรงม้า

Peng

หนุ่มยูทูปเบอร์ขับ Ram 1500 TRX 6×6 หวังจั้มเนินเท่ๆ เหมือนในโฆษณา แต่สุดท้าย..!

Peng

World’s Greatest Drag Race 10 การแข่งแดร็กเรสซิ่งสุดยิ่งใหญ่ พละกำลังรวมกว่า 5,000 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy