fbpx

Audi RS E-Tron GT น้องใหม่ไฟแรง ท้าตีรุ่นพี่ซูเปอร์คาร์บ้านเดียวกันอย่าง R8

Audi R8 และ RS E-Tron GT เป็นรถยนต์สมรรถนะสูงทั้งคู่ แต่คันหนึ่งเป็นซุปเปอร์คาร์ V10 เครื่องวางกลาง ในขณะที่อีกคันเป็นสปอร์ตซีดานไฟฟ้า ทั้งสองเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อความเร็ว จึงเกิดคำถามคันไหนเร็วกว่ากันนั่นคือสิ่งที่ Carwow พยายามตามหาคำตอบในวีดีโอนี้

R8 ในวิดีโอเป็นรุ่นก่อนการปรับโฉม แต่เครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตรได้รับการปรับแต่งให้มีกำลัง 612 แรงม้า (456 กิโลวัตต์) และแรงบิด 428 ปอนด์-ฟุต (580 นิวตันเมตร) เช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน . ในทางกลับกัน RS E-Tron GT นั้นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ให้กำลัง 637 แรงม้า (475 กิโลวัตต์) และแรงบิด 612 ปอนด์-ฟุต (830 นิวตันเมตร)

ทั้งสองดูเหมือนจะเข้ากันได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยทั้งคู่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและกำลังที่ใกล้เคียงกัน แต่มีปัจจัยอื่น ๆ ที่จะกำหนดผลลัพธ์ของความท้าทาย ตัวอย่างเช่น E-Tron มีประโยชน์เพิ่มเติมของแรงบิดไฟฟ้าแบบทันที แต่ยังมีน้ำหนัก 1,468 ปอนด์ (665 กก.) มากกว่า R8 เป็นต้น แต่ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อในวีดีโอด้านบนนี้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

แยกร่าง Honda Civic Type R อยู่สภาพนี้ แทบนึกไม่ออกเลยว่าเขาไปขับกันอีท่าไหน

idiot

ผลการศึกษาชี้ อย่าไว้ใจระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอยหลัง เพราะยังไม่ได้เจ๋งอะไรขนาดนั้น

Peng

ตลกร้ายเมื่อโลกออนไลน์แชร์ภาพ BMW 4 Series Coupe แต่มีใบหน้าคล้ายกับ E46 ในอดีต

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy