fbpx
SSC Tuatara

SSC ยอมรับยังไม่สามารถทำให้ Tuatara วิ่งถึง 300 ไมล์ต่อชั่วโมงได้อย่างที่คุยไว้

SSC North America กลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่ในเดือนตุลาคมปี 2020 หลังไฮเปอร์คาร์ SSC Tuatara สามารถทำความเร็วได้อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนด้วยตัวเลขความเร็วเฉลี่ย 316.11 ไมล์ต่อชั่วโมง (508.73 กม.ต่อชม.)

ไม่กี่วันถัดมาชาวเน็ตได้ขุดคุ้ยการวิ่งจากฟุตเทจ และพบว่าตัวเลขความเร็วดังกล่าวไม่สอดคล้องกับระยะทาง จนบริษัทต้องขอแก้ตัวในการทดสอบครั้งใหม่

ในเดือนมกราคมปี 2021 การวิ่งครั้งใหม่ได้เกิดขึ้นและจบลงด้วยความเร็วรถเฉลี่ย 282.9 ไมล์ต่อชั่วโมง (455.2 กม.ต่อชม.) จนกระทั่งล่าสุด SSC ยอมรับว่าตอนนี้พวกเขายังไม่สามารถทะลายกำแพง 300 ไมล์ต่อชั่วโมงได้อย่างที่คุยไว้ แต่สัญญาว่าจะพยายามต่อไป

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by SSC North America (@ssc_northamerica)

SSC ได้มีการประกาศในโพสต์อินสตาแกรมว่า “เราเห็นคำถามของคุณมาหลายเดือนแล้ว และเข้าใจความผิดหวังของคุณ หากยังไม่ชัดเจนในจุดนี้ เราขอแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการว่าเราไปไม่ถึงระดับที่อ้างสิทธิ์ในตอนแรกที่ 331 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือแม้แต่ 301 ไมล์ต่อชั่วโมงเราก็ยังทำไม่ได้”

“เรารู้สึกเสียใจจริงๆ ที่บริษัทได้เรียนรู้ว่าเราไปไม่ถึงความสำเร็จนี้ ตอนนี้เรากำลังพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะทำลายกำแพง 300 ไมล์ต่อชั่วโมงอย่างโปร่งใส และเพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัยอีกต่อไป”

“นอกจากนี้เรายังต้องการขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนและเข้าใจเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันของเรา”

บทความที่น่าสนใจ

Millyard Viper มอเตอร์ไซต์ขุมพลัง V10 8,000 ซีซี 500 แรงม้าจาก Dodge Viper

Nopkung

2021 Toyota C+pod รถยนต์ไฟฟ้าไซส์น่ารักตะมุตะมิ เริ่มต้น 4.78 แสนบาทในญี่ปุ่น

Peng

2020 Ford Puma ประกาศราคาจำหน่ายในออสเตรเลีย ก่อนเปิดตัวจริงปลายเดือนนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy