fbpx

ไฮเปอร์คาร์คันใหม่จาก Porsche ที่จะเข้ามาเขย่าวงการไฮเปอร์คาร์ให้สนั่น

โฆษกของ Porsche กล่าวว่า ไฮเปอร์คาร์คันใหม่นี้กำลังจะเกิดขึ้นแน่นอนในอนาคตอันใกล้ รถคันนี้อาจก้าวขึ้นมาในตำแหน่งผู้สืบทอดของ Porsche 918 Spyder และจะเข้ามาเขย่าเซกเมนต์ไฮเปอร์คาร์ให้สะเทือน ซึ่งเป็นไปได้ว่ารถยนต์เครื่องวางกลางรุ่นใหม่นี้จะมีชื่อเรียกว่า GT1

ข่าวลือจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของ Porsche เกี่ยวกับรถคันใหม่ว่าตอนนี้ถ้าคุณต้องการ คุณสามารถวางเงินมัดจำสำหรับ Porsche GT1 ได้แล้ว ซึ่งทางค่ายจะประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนสิงหาคม GT1 ใหม่ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์วางกลางคันพิเศษที่จะเดินตามรอยรุ่นพี่อย่าง Carrera GT และ 918

เท่าที่ทราบเรารู้ว่า Porsche กำลังจะผลิตผู้สืบทอดต่อจาก 918 Spyder ยอนกลับไปในปี 2019 ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันเปิดเผยว่ากำลังพิจารณาสร้างไฮเปอร์คาร์คันใหม่ ซึ่งอาจใช้พลังงานจากแบตเตอรี่รุ่นต่อไปโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม มีการอ้างว่ารถยนต์คันดังกล่าวจะยังคงถูกเก็บเป็นความลับจนกว่าจะถึงปี 2025 หรือหลังจากนั้น

ความเป็นไปได้ประการหนึ่งคือ Porsche อาจตัดสินใจเปิดตัวรถแข่งไฮบริดในเวอร์ชันที่ใช้งานจริงซึ่งกำลังพัฒนาควบคู่ไปกับ Penske และ Multimatic สำหรับ FIA World Endurance Championship และ IMSA WeatherTech SportsCar Championship ของอเมริกาเหนือ รถคันนี้จะเข้าแข่งขันในประเภท LDMh ในปี 2023 และใช้แชสซี LMP2

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว All New Honda Scoopy รถแฟชั่น เอ.ที.โมเดลใหม่ เริ่มต้น 49,100 บาท

Peng

Honda e:N1 เอสยูวีไฟฟ้า 100% ยังไม่มีขาย แต่มีให้เช่าเริ่มต้น 29,000 บาทต่อเดือน

Peng

2023 BMW M3 Edition 50 Jahre BMW M อีกรุ่นพิเศษฉลอง 50 ปี BMW M มีเพียง 500 คันในโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy