fbpx

จินตนาการสุดล้ำ Alfa Romeo Periscopica สมัยใหม่ ผลงานการออกแบบโดย Aditya Narayan

นี่คือ Alfa Romeo Periscopica และถึงแม้จะไม่สามารถวางขายบนท้องถนนได้ แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งในการศึกษาการออกแบบที่สวยงามที่สุดที่เราเคยเจอมา

รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบโดย Aditya Narayan และถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดปีที่ 111 ของ Alfa Romeo เป็นการแสดงความเคารพต่อรถแข่ง Alfa Romeo หลายรุ่นในช่วงทศวรรษ 1960 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Tipo 33 Periscopica ปี 1967

คอนเซปต์นี้ใช้รูปทรงของรถแข่งทรงเตี้ย และส่วนหน้าโดดเด่นขึ้นมาทันทีด้วยไฟหน้าทรงกลมและกระจังหน้าขนาดเล็ก ล้อ BBS ขนาดใหญ่พอดีกับใต้ซุ้มล้อขนาดใหญ่ เมื่อมองจากด้านข้าง คุณจะสังเกตเห็นว่า Periscopica ไม่มีหลังคาตายตัวและมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ด้านหลังประตู ทำให้ Scoop หลังคานั้นดูดึงดูดสายตาเลยทีเดียว

การออกแบบของ Narayan ดูงดงามยิ่งขึ้นเมื่อมองจากด้านหลัง เนื่องจากมีฝากระโปรงท้ายและฝาครอบเครื่องยนต์ที่ต่ำ พร้อมทั้งไฟท้าย LED ทรงกลม และท่อไอเสียคู่

 

การตกแต่งภายในของ Periscopica นั้นมีความน่าสนใจพอๆ กับภายนอก ที่มาพร้อมพวงมาลัยสามก้านแบบก้นแบน และแผงหน้าปัดทรงกลมแบบเรียบง่าย โดยปกติแล้วคุณจะเห็นหน้าจอ infotainment เป็นส่วนใหญ่ แต่รถรุ่นนี้กับมีจอแสดงผลแบบวงกลม 5 จอ ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ Narayan ยังได้ออกแบบ Alfa Romeo ในฝันของเขาด้วยการเปลี่ยนเกียร์เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่

ปัจจุบัน Narayan ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายออกแบบที่ Ford และมีบทบาทในการออกแบบ Ford Mustang ปี 2016 และ Mustang Mach-E


 

Cr. Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

จับกระบะเครื่องดีเซล มาแข่ง Drag Race แมทช์นี้คอกระบะห้ามพลาดเด็ดขาด

idiot

Toyota GR Yaris ถูกแบนโฆษณาในออสเตรเลีย เพียงเพราะมีฉากที่โชว์ทำความเร็วมากเกินไป

Peng

ซูเปอร์คาร์สายลุย Lamborghini Huracán Sterrato โผล่วิ่งบนถนนจริงก่อนเปิดตัวปลายเดือนนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy