fbpx

ใหม่ Lotus Emira รถสปอร์ตเครื่องวางกลางที่ขอยืมอะไรบางอย่างมาจาก AMG และ Toyota

ทำหน้าที่เป็นรถคันสุดท้ายของบริษัทที่จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาป Emira ซึ่งเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางคันใหม่ มาพร้อมความยาว 4,412 มม. (173.7 นิ้ว) กว้าง 1,895 มม. (74.6 นิ้ว) และสูง 1,225 มม. (48.2 นิ้ว) ซึ่งใหญ่กว่า Elise/Exige อย่างมาก และยังมีขนาดใหญ่กว่า Evora เล็กน้อย

ในแง่ของเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตรซูเปอร์ชาร์จที่ทดลองและทดสอบแล้วบนต้นแบบนั้นมาจาก Toyota ซึ่งถูกใช้มาแล้วก่อนหน้าบน Exige และ Evora ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ จาก AMG ซึ่งจัดหาเครื่องยนต์ V8 ให้กับ Aston Martin ด้วย

M139 ที่พบใน AMG 45 รุ่นล่าสุด ซึ่งมีกำลังสูงสุด 416 แรงม้า ในรุ่น 45 S ของรถคอมแพค Affalterbach เช่นเดียวกับใน AMG สี่พ็อตที่ทรงพลังที่สุดที่ติดตั้งในรถที่ใช้งานจริงจะทำงานเฉพาะกับเกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีด แต่มีเพียง Lotus คันใหม่เท่านั้น ที่เลือกใช้ระบบส่งกำลังจาก Toyota ที่มีตัวเลือกระหว่างเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

ทางค่ายกล่าวว่า Emira จะมีกำลังระหว่าง 360 ถึง 400 แรงม้า โดยมีแรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร (317 ปอนด์-ฟุต) เข้าถึงอัตราเร่ง 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม. / ชม.) ในเวลาน้อยกว่า 4 วินาทีครึ่ง และทำความเร็วสูงสุดที่ 180 ไมล์ต่อชั่วโมง (290 กม. / ชม.)

Emira (อ่านว่า “เอ-เมียร์-อา”) ซึ่งถือได้ว่าเป็นโมเดลระดับโลกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ เป็นรถคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังที่งดงามซึ่งดูซับซ้อนกว่ารุ่นที่เก่ากว่ามาก มันมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ​​รวมถึงไฟหน้า LED แบบสลิงกี้ที่คล้ายกับ Evija

การตกแต่งภายในของ Emira โดดเด่นอย่างแท้จริงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนด้วยแดชบอร์ดไฮเทค รองรับจอแสดงผลดิจิทัลเต็มรูปแบบสำหรับคนขับ ขนาด 12.3 นิ้ว ร่วมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว สำหรับระบบสาระบันเทิงนั้นรองรับทั้ง Android Auto และ Apple CarPlayรสิ่งอำนวยความสะดวกมีตั้งแต่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและไฟส่องสว่างรอบข้าง ไปจนถึงเบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า 12 ทิศทางและที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าอัตโนมัติ

Emira เป็น Lotus ที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของค่าย มาพร้อมเซ็นเซอร์จอดด้านหน้าและด้านหลัง กระจกพับไฟฟ้า ม่านถุงลมนิรภัย ระบบ Keyless Go และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ มันยังมีตัวติดตามรถที่ถูกขโมยด้วย ทั้งนี้ยังมีแพคเสริม Lotus Drivers Pack ที่มาพร้อมระบบ Launch Control ชุดอุปกรณ์เสริมยังมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนที่แข็งขึ้นและยาง Michelin Pilot Sport Cup 2s สำหรับล้อขนาด 20 นิ้วที่ติดตั้งกับรถสปอร์ตทุกรุ่น

Emira ที่ผลิตในอังกฤษมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์ 2022 และจะมีราคาเริ่มต้นที่น้อยกว่า 60,000 ปอนด์ในสหราชอาณาจักรและน้อยกว่า 72,000 ยูโรในตลาดยุโรป และนี้คือ “รุ่นแรก” ที่อัดแน่นไปด้วยซูเปอร์ชาร์จ V6 เดบิวต์ในฐานะอีกหนึ่งรุ่นเรือธง

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ส่องทุกมุมบน Mustang Shelby GT500 2020 พลังกว่า 700 ม้า

idiot

สหภาพยุโรป (EU) บรรลุข้อตกลง ห้ามขายรถยนต์ที่ใช้เครื่องสันดาปหลังจากปี 2035

Nopkung

Jaguar เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า I-PACE (ไอ-เพซ) ราคาเริ่มต้น 5.499 ล้าน ในงาน Motor Show 2019

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy