fbpx
Rolls-Royce

เผยโฉม Rolls-Royce Landspeed Collection คอลเล็กชั่นพิเศษรำลึกถึงวีรบุรุษที่ถูกลืม

Rolls-Royce Motor Cars เฉลิมฉลองความสำเร็จอันน่าทึ่งจากความพยายามของมนุษย์ บอกเล่าเรื่องราวอันโดดเด่นของร้อยเอกจอร์จ ไอสตันผู้กล้าหาญ และรถคันพิเศษของเขา Thunderbolt ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เครื่องบิน Rolls-Royce R V12 สองเครื่องยนต์ ด้วยการเผยโฉมยนตรกรรม Wraith Black Badge และ Dawn Black Badge ในคอลเล็กชั่นพิเศษที่ชื่อ Landspeed Collection

Torsten Müller-Ötvös ซีอีโอของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า“คอลเล็กชั่นนี้รวมยนตรกรรม Black Badge รุ่น Wraith และ Dawn เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่ใครคนหนึ่งที่เปี่ยมด้วยความกล้าหาญ ไม่หวาดหวั่น และมีจิตวิญญาณของนักบุกเบิก ชื่อของเขาคือร้อยเอก จอร์จ ไอสตัน นักแข่งรถ นักประดิษฐ์ผู้มีพรสวรรค์ และอัจฉริยะทางด้านวิศวกรรม”

“ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1930 เขาได้ทำลายสถิติโลกด้านความเร็วถึง 3 ครั้งด้วยรถ Thunderbolt ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เครื่องบิน Rolls-Royce R V12 สองเครื่องยนต์ เขาคือวีรบุรุษจากยุคแห่งความพยายามอันยิ่งใหญ่ที่แท้จริง ทั้งเขาและรถ Thunderbolt กลับถูกลืมเลือนมากว่า 80 ปี”

ตามที่ถูกบันทึกไว้ในหนังสือประวัติศาสตร์ สถิติความเร็วของไอสตันครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้ายอยู่ที่ 575.336 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเวลา 341 วัน และเพื่อเป็นอนุสรณ์ตลอดกาล ในยนตรกรรมคอลเล็กชั่นใหม่นี้ได้จารึกสถิติความเร็วไว้ที่กรอบนาฬิกาบนแผงหน้าปัดพร้อมกับชื่อ ‘Bonneville’ เพื่อเป็นที่ระลึกแก่สถานที่ที่สร้างสถิติ

ยนตรกรรมทั้งสองรุ่นในคอลเล็กชั่นนี้ถูกนำเสนอในสองโทนสีที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นพิเศษด้วยการผสานสีดำ Black Diamond Metallic และสีฟ้าบีสโป๊กใหม่ Bonneville Blue เฉดสีฟ้าพิเศษนี้ถูกพัฒนาขึ้นเฉพาะให้กับยนตรกรรมใน คอลเล็กชั่น ด้วยเฉดสีที่ไล่ระดับยามต้องแสงแดดจากสีฟ้าอ่อนไปจนถึงสีเงิน แสดงให้เห็นภาพสะท้อนของท้องฟ้าอันกว้างใหญ่เหนือบอนเนวิลล์ และที่ราบลานเกลือระยิบระยับบนตัวถังอลูมิเนียมของ Thunderbolt

Landspeed Collection มาพร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจประกอบด้วย รายละเอียดสีเข้มตรงกลางขอบพวงมาลัยด้านบนสอดคล้องต่อเนื่องไปจนถึงลายคาดกลางเบาะที่นั่งคนขับ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นทึบบนพื้นเกลือที่ขีดไว้ให้ไอสตันขับตามเส้นทาง

รอยแยกเล็กๆ บนพื้นผิวที่ราบลานเกลือบอนเนวิลล์ (Bonneville Salt Flats) ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นใหม่อย่างสมบูรณ์แบบบนส่วนแผงหน้ารถและฝาคอนโซลไม้วีเนียร์ของยนตรกรรมใน Landspeed Collection

การแกะลวดลายภาพร่างเทือกเขา Silver Island ที่โดดเด่นเหนือเส้นขอบฟ้าของบอนเนวิลล์ที่บริเวณส่วนบนของ ‘พนักพิงหลัง’ คั่นกลางระหว่างที่นั่งด้านหลัง ขณที่ชื่อ ‘Bonneville’ ถูกจารึกไว้ที่กรอบนาฬิกาบนแผงหน้าปัดเพื่อเป็นที่ระลึกแก่สถานที่ที่สร้างสถิติความเร็วครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้ายของไอสตัน

Wraith Landspeed เพดานห้องโดยสาร Starlight Headliner ได้จำลองกลุ่มดาวเหนือที่ราบลานเกลือในวันที่ 16 กันยายน ปีค.ศ. 1938 วันที่ไอสตันสร้างสถิติความเร็วสูงสุดเป็นครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้าย โดยดาวบนเพดานแต่ละดวงถูกสร้างสรรค์เรียงรายขึ้นด้วย ‘ดาว’ หลอดไฟเบอร์ออปติคจำนวน 2,117 ดวง นับว่าเป็นจำนวนดาวบนเพดาน Starlight Headliner ใน Rolls-Royce Wraith มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ริบบิ้นผ้าไหมกรอสเกรนชนิดและสีเดียวกับริบบิ้นของเหรียญเกียรติยศที่มอบให้แก่ความสำเร็จของไอสตันตกแต่งประตูด้านคนขับของ Wraith Landspeed และ Dawn Landspeed ส่วนที่พักแขนทั้งสองข้างฝั่งผู้โดยสาร และที่อยู่ใต้ลวดลายริบบิ้นถูกบุหนาพิเศษเพื่อความสบายยิ่งขึ้นในแบบที่ไอสตัน ชื่นชอบ

Landspeed Collection จะถูกผลิตทั่วโลกในจำนวนจำกัดเพียง 25 คันสำหรับรุ่น Dawn และ 35 คันสำหรับรุ่น Wraith ซึ่งทั้งหมดได้รับการสั่งจองจากลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บทความที่น่าสนใจ

2021 Porsche Taycan Turbo S รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเวอร์ชั่นอัพเกรดใหม่ เร็วจัดแรงจี๊ดกว่าที่เคย

Peng

Great Wall Motors ยกทัพรถยนต์รุ่นใหม่จัดแสดงในงานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020

Peng

อย่างเดือดปลุกเครื่อง V16 ซูเปอร์ชาร์จในตำนานขึ้นมากับเสียงคำรามสุดคลั่ง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy