fbpx

Mazda เฟิร์มชัด MX-5 Miata รุ่นใหม่ มันจะกลายเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้าเต็มตัว

Mazda ยืนยันกับ Motor1.com ว่า MX-5 Miata รุ่นต่อไปจะใช้ไฟฟ้า แต่ยังไม่ทราบขอบเขตที่แน่ชัด และนี่คือแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

“Mazda กำลังมองหาที่จะผลิต MX-5 Miata ขุมพลังไฟฟ้า เพื่อให้รถทุกรุ่นมีรูปแบบของการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2030 เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้รถคันนี้เป็นรถสปอร์ตสองที่นั่งแบบเปิดประทุนน้ำหนักเบา ราคาไม่แพง ตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า” Mazda กล่าว

ตามรายงานดังกล่าว ผู้บริหารของ Mazda ถูกถามอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่คำตอบกลับคาดเดาได้ยาก มีการยืนยันว่า Miata อยู่ในขอบเขตของแผนการใช้พลังงานไฟฟ้าของ Mazda ทุกวันนี้มีรถเปิดประทุนไฟฟ้าอยู่เต็มท้องถนน แต่ Miata นั้นโดดเด่นด้านน้ำหนักที่เบา แต่แน่นอนว่าแบตเตอรี่จะเข้ามาเพิ่มน้ำหนักให้กับตัวรถ ดังนั้นไม่ว่าอนาคตรถคันนี้จะเป็นไฮบริดหรือไฟฟ้าทั้งหมด ก็เหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า Miata ในอนาคตจะมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากเดิมแน่นอน

เป็นไปได้ว่าทางค่ายกำลังเผื่อใจให้กับพลังงานไฮบริด อาจเป็นทางเลือกที่น่าจะดีกว่าเมื่อเทียบกับ EV เฉพาะ 75% ของรุ่น 2030 ของ Mazda จะนำเสนอพลังงานแบบไฮบริด และในขณะที่ระบบส่งกำลังแบบไฮบริดจะเพิ่มน้ำหนัก แต่ก็ไม่ได้มากเท่ากับการใช้พลังไฟฟ้าทั้งหมด รายงานนี้เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่ Mazda กำลังกังวลอยู่ก็คือเรื่องน้ำหนักที่อาจเพิ่มขึ้นเมื่อมีพลังงานไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยว

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Audi RS Q3 Sportback edition 10 years รุ่นพิเศษมีจำกัด 555 คันทั่วโลก ราคา 5,299,000 บาท

Peng

Hyundai iMax N เครื่อง V6 พ่วงเทอร์โบคู่ ขับหลัง กำลัง 400 แรงม้า

idiot

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่โคตรคูล อาจเป็นคำจำกัดความของ BMW Motorrad CE 04 คันนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy