fbpx

ช้าแต่ชัวร์กระทิงดูไฟฟ้า All Electric Lamborghini มาแน่ แต่อาจจะต้องรอไปจนถึง 2030

ข่าวใหญ่ประจำวันนี้จาก Sant’Agata ประเทศอิตาลี สืบเนื่องจาก Lamborghini ต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดบางประการในเรื่องการลดมลพิษคาร์บอน Stephan Winkelmann ซีอีโอของค่าย จึงต้องประกาศแผนสามส่วนที่เรียกว่า “Direzione Cor Tauri” หรือ Towards Cor Tauri โดยมีเป้าหมายเพื่อค่อย ๆ กำจัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนบนรถที่ผลิตออกมา สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับดาราศาสตร์ Cor Tauri เป็นดาวที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาวราศีพฤษภ คำสำคัญในที่นี้คือ “ค่อยเป็นค่อยไป” เพราะเป็นไปไม่ได้แน่นอนว่าการเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในจะไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน

นี่คือสิ่งที่ Lamborghini ตั้งใจจะทำ ในปีนี้และปีหน้าจะเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองเครื่องยนต์สันดาป ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้จะมีการเปิดเผยรุ่น V12 ใหม่สองรุ่นในปลายปีซึ่งหนึ่งในนั้นมีข่าวลือว่าเป็นรุ่นพิเศษของ Aventador หรือรุ่นพิเศษของ Countach ที่ใช้ Sian เป็นพื้นฐาน

จากนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Lamborghini รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษ จากภาพของรถที่มีหลังคาคลุมในการปราศรัยของซีอีโอ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นโมเดล 2 + 2 ตามสัดส่วนที่ยืดออก ทั้งนี้เขาไม่ได้ลงดีเทลว่าเราคันนี้จะเป็น 2 หรือ 4 ประตู แต่ยันยันว่า EV คันแรก จะมี “ประสิทธิภาพที่โดดเด่น” และจะได้รับการจัดอันดับให้ “อยู่ในอันดับต้น ๆ ของกลุ่ม” นี่จะไม่ใช่ Lamborghini EV คันแรกและคันเดียว แต่นี้ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่

“ แผนการใช้พลังงานไฟฟ้าของ Lamborghini เป็นแนวทางที่วางแผนขึ้นใหม่ซึ่งจำเป็นในบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงซึ่งเราต้องการให้การสนับสนุนโดยการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการที่เป็นรูปธรรม “Winkelmann กล่าว Lamborghini มีความหมายเหมือนกันกับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นในการสร้างเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะที่เหนือกว่าเสมอมาความมุ่งมั่นนี้จะยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของวิถีแห่งนวัตกรรมของเรา”

 

ที่มา : carbuzz

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉมแล้ว Corvette E-Ray ขุมพลังไฮบริด 655 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-96 ได้ใน 2.5 วินาที !!

Nopkung

Isuzu โชว์รถ 13 คันในงาน Motor Expo 2019 ภายใต้คอนเซ็ป “The TOUCH” และ “Infinite Potential”

Peng

Mercedes EV ในอนาคตจะมีไฟ DRL แบบดาวสามแฉกเหมือน Concept CLA

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy