fbpx

Ferrari V6 Hybrid ฝีมือลูกชายที่คนเป็นพ่ออย่าง Enzo Ferrari อาจไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร

เกิดอะไรขึ้นกับรถต้นแบบเฟอร์รารีคันนี้ นอกจากมันจะมาพร้อมกับการปิดบังสัดส่วนด้วยการใช้เฉดสีดำที่มืดสนิทแล้ว ยังสัมผัสได้กับเสียงเครื่องยนต์ที่แปลกไป เสียงที่ได้ยินไม่ใช่เสียงมอเตอร์ไฟฟ้า แต่มันเป็นเสียงของเครื่องยนต์ V6 ที่กำลังโลดแล่นไปตามถนน Maranello

มันคือ ซูเปอร์คาร์ไฮบริด V6 จาก Ferrari ที่ลือกันหนาหูว่าทางค่ายได้ปั้นมันมาเพื่อเป็นคู่แข็งกับ McLaren Altura ม้าลำพองคันนี้จะมาพร้อมกับกำลัง 986 แรงม้า และมันอาจเข้ามาแทนที่ F8 Tributo ที่ขับเคลื่อนด้วย V8 ในปัจจุบัน

Dino Ferrari ลูกชายผู้ล่วงลับของ Enzo มีส่วนสำคัญในการพัฒนารถเครื่องยนต์วางกลางคันแรกของค่าย ที่ถึงแม้จะไม่ถูกใจ Enzo เท่าไหรเนื่องจากเขารักและศรัทธาในเครื่องยนต์ V12 แต่ด้วยความรักและไว้ใจในตัวลูกชายโครงการนี้จึงได้รับการสานต่อจนกลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้น

ทุกวันนี้ Ferrari ยังคงสร้างรถยนต์แกรนด์ทัวริ่งเครื่องยนต์วางหน้า V12 เช่นเดียวกับที่ Enzo Ferrari ตั้งใจไว้ แถมยังมีซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ยอดเยี่ยมเข้ามาเสริมทัพ อย่างไรก็ตามจำนวนกระบอกสูบไม่ได้เป็นส่วนสำคัญในเอกลักษณ์ของพวกเขาซึ่งรถคันนี้ยังเหมาะกับลูกค้าที่มองหาประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกับรถฟอร์มูล่าวัน

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

โคตรหล่อ Dodge Charger SRT Hellcat ในชุดแต่ง Wildbody สุดดุดันจาก S.Bader

Nopkung

ปลุกสัญชาตญาณดิบให้กับ Urus ด้วยการอัพเกรดกำลัง 800 แรงม้า

idiot

Toyota Supra จาก Fast And Furious ประมูลจบที่ราคา 17 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy