fbpx

หนุ่มแคลิฟอร์เนียถูกจับหลังนำเงินกู้เยียวยาโควิดจากรัฐบาลไปซื้อ Ferrari Lamborghini และ Bentley

ชายคนหนึ่งจากแคลิฟอร์เนียถูกจับกุมหลังจากที่เขาได้รับเงินกู้กว่า 5 ล้านดอลลาร์ในโครงการเงินกู้เยียวยาในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ไปซื้อ Ferrari 458 Italia, Lamborghini Aventador S และ Bentley Continental GT

Mustafa Qadiri วัย 38 ปี ถูกคณะลูกขุนของรัฐบาลกลางฟ้องในข้อหาฉ้อโกง The New York Times รายงานว่า Qadiri เริ่มได้รับเงินกู้จากรัฐบาลกลางในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2020 และในช่วงต้นเดือนมิถุนายนเขามีรายรับสุทธิเกือบ 5.1 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ยังมีเบาะแสว่าเขาได้ยื่นใบสมัครไปยังธนาคารสามแห่งเพื่อขอรับเงินกองทุนบรรเทาทุกข์ COVID-19 เพื่อช่วยเหลือ บริษัท 4 แห่งในแคลิฟอร์เนีย อย่างไรก็ตามอัยการสืบทราบภายหลังว่าเขาปลอมแปลงเอกสาร บริษัท เหล่านี้ไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด แต่เป็นหนุ่มคนนี้ที่นำชื่อ-หมายเลขประกันสังคม ของบุคคลอื่นมาใช้

ตัวแทนของรัฐบาลกลางได้ยึด Ferrari 458 Italia ปี 2011 และ Lamborghini Aventador S ปี 2018 ซึ่งทั้งคู่จดทะเบียนกับ All American Capital Holdings ซึ่งเป็นหนึ่งใน บริษัท ที่ Qadiri จดทะเบียนในการขอสินเชื่อของเขา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังยึด  Bentley Continental GT ปี 2020 ไปอีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อัยการของรัฐบาลกลางจับกุมและตั้งข้อหาบุคคลหนึ่งว่าได้รับเงินกู้จากโครงการคุ้มครองและนำไปใช้จ่ายแบบผิดวัตถุประสงค์นเดือนกรกฎาคมปี 2020 ชายวัย 29 ปี ถูกจับเพราะซื้อ Lamborghini Huracan Evo ปี 2020 หลังจากได้รับเงินเกือบ 4 ล้านดอลลาร์ หนึ่งเดือนต่อมาชายคนหนึ่งในเท็กซัสถูกจับกุมหลังจากได้รับเงินมากกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์และซื้อรถ Lamborghini Urus ในเดือนเดียวกันนั้นชายวัย 41 ปีจากวอชิงตัน ดี.ซี. ถูกจับกุมหลังจากได้รับเงินมากกว่า 2.1 ล้านดอลลาร์และซื้อ Kia Stinger และบ้าน 1.123 ล้านดอลลาร์

 

ที่มา  : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Mustang Crossover กำหนดเปิดตัวแล้วกันยาปีหน้า

idiot

เหมือนแจกฟรี NSX Type S ขายหมดเกลี้ยงแผงในสหรัฐฯ ใช้เวลารวดเร็วเพียง 24 ชั่วโมง

idiot

เปิดตัว 2022 Nissan Juke Hybrid ครอสโอเวอร์รุ่นไฮบริดประหยัดขึ้นและแรงยิ่งกว่า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy