fbpx
Estrema Fulminea

Estrema Fulminea อิตาเลียนไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 2,040 แรงม้า ทำ 0 – 320 กม.ต่อชม. ภายใน 10 วิ!

สำหรับเศรษฐีทั่วโลกที่ต้องการซื้อไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังมากกว่า 2,000 แรงม้า ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะมีตัวเลือกเพิ่มอีกหนึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ เมื่อล่าสุดบริษัท Automobili Estrema จากอิตาลีกำลังเตรียมเปิดตัว Estrema Fulminea ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 2,040 แรงม้า ที่มาพร้อมแบตเตอรี่โซลิดสเตต กับอัตราเร่งสุดเวอร์ทำ 0-320 กม.ต่อชม. ภายในเวลาเพียง 10 วินาที

สิ่งที่ทำให้ Estrema Fulminea โดดเด่นจากไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ คือชุดแบตเตอรี่ ซึ่งทางบริษัทเคลมว่า Fulminea จะเป็นไฮเปอร์คาร์ที่วิ่งบนท้องถนนอย่างถูกต้องตามกฎหมายรุ่นแรกที่ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ “ไฮบริด” ซึ่งมีการรวมเซลล์โซลิดสเตตเข้ากับตัวเก็บประจุแบบพิเศษ

เซลล์ทั้งสองประเภทไม่ได้อยู่รวมกัน แต่บรรจุอยู่ในเคสที่แตกต่างกัน 2 แบบซึ่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยมีชุดอัลตร้าคาปาซิเตอร์ติดตั้งอยู่ใกล้กับเพลาหน้า ในขณะที่ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนโซลิดสเตตที่ใหญ่กว่าจะอยู่ด้านหน้าเพลาขับหลัง

บริษัทระบุว่าชุดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะมีความหนาแน่นของพลังงาน “อย่างไม่เคยมีมาก่อน” ที่ 450 Wh / kg โดยแบตเตอรี่จะมีน้ำหนักไม่เกิน 300 กก. ทำให้รถทั้่งคันมีน้ำหนักเพียง 1,507 กก.เท่านั้น

นอกจากนี้ระบบส่งกำลังยังประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวที่ผลิตกำลังได้สูงสุดรวม 2,040 แรงม้า ขณะที่อัตราเร่งบริษัทเคลมว่าจะสามารถทำ 0 – 320 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 10 วินาที และขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุด 520 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มความจุ (ตามมาตรฐาน WLTP)

Estrema Fulminea ใหม่ จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 พฤษภาคมที่พิพิธภัณฑ์รถยนต์ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี และรถคันแรกจะถูกส่งมอบในช่วงครึ่งหลังของปี 2023

CR : www.carscoops.com

บทความที่น่าสนใจ

AISIN ประกาศเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจ 6 บริษัท พร้อมดันยอดขายสู่ 2,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

idiot

Ford วางแผนจะขายเฉพาะรถ EV ในยุโรปตั้งแต่ปี 2030 เป็นต้นไป

idiot

ฺBenelli ส่ง TRK251 และ 502C รุ่นใหม่ เปิดตัวในงาน BIG Motor Sale 2019

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy