fbpx

การตัดสินใจครั้งสำคัญของ Hyundai ที่กำลังจะวางแผนซูเปอร์คาร์ไฮโดรเจน และ N Model ไฟฟ้า

ฮุนไดกำลังพัฒนาซูเปอร์คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน แต่ยังไม่ได้รับไฟเขียวสำหรับการผลิต บอสใหญ่แห่ง Hyundai’s performance division เปิดเผยว่า บริษัท กำลังทดลองใช้พลังงานไฮโดรเจนสำหรับซูเปอร์คาร์และกล่าวว่า N models  ในอนาคตบางรุ่นอาจมีพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์

“ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ไฟฟ้าหรือเซลล์เชื้อเพลิงไฟฟ้า…แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของเราในการสำรวจแหล่งพลังงานใหม่” Albert Biermann หัวหน้าแผนก N ของ ฮุนได และอดีตหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม BMW M กล่าว

ฮุนไดเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกเพียงไม่กี่รายที่ผลิตรถยนต์ไฮโดรเจนไฟฟ้าและไฮบริดนอกเหนือจากรุ่นเบนซินและดีเซล เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ของซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูงที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนผู้บริหารระดับสูงของฮุนไดกล่าวว่า “คงต้องลองมาดูในแลปของเราว่าทำงานอะไรบ้าง” ฮุนไดได้ทดลองใช้ซูเปอร์คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนนับตั้งแต่เปิดตัวแนวคิดในงานแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ 2015 ที่ออกแบบมาสำหรับเกม Gran Turismo

โดยได้รับได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง LeMans มีเอาต์พุตระบบทั้งหมด 650 กิโลวัตต์ โดยมีเซลล์เชื้อเพลิงแบบคู่ที่ให้ 500 กิโลวัตต์ และระบบตัวเก็บประจุขนาดใหญ่ที่สร้างพลังงานเพิ่มเติม 150 กิโลวัตต์ โดยใช้การฟื้นฟูพลังงานเมื่อเบรก

ในขณะเดียวกันผู้บริหารของฮุนไดระบุว่ารุ่นสมรรถนะ N ไฟฟ้าล้วนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะเปิดเผยว่าจะใช้ในรูปแบบใด แพลตฟอร์มไฟฟ้าแบบโมดูลาร์ระดับโลกของฮุนไดมีศักยภาพสูงนั่นคือเหตุผลที่เราจะมีรุ่น N ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก “แพลตฟอร์มไฟฟ้าใหม่ของเราแสดงให้เห็นถึงศักยภาพมากมายคอยติดตาม” ผู้บริหารระดับสูงของฮุนไดกล่าว

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

ไม่น่าเชื่อ รถเหล่านี้สอบตก Moose Test แม้กระทั้ง BMW iX และ Mercedes AMG GT

Nopkung

สนองนี๊ดสายสายซิ่งเมื่อ Porsche เปิดตัว 911 GT3 ที่มาพร้อมกับเกียร์กระปุก

idiot

Toyota ยินดีรับผิดชอบเคส GR86 เครื่องพังคาสนามแข่งแล้ว

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy