fbpx

All-New Honda Civic เจนฯ 11 เปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงแล้วอย่างเป็นทางการ

Honda มาตามนัดเปิดตัว All-New Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 อย่างเป็นทางการ มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกและภายในที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ตลอดจนขุมพลังที่มีให้เลือกทั้ง 2.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า

Honda พยายามปรับปรุงรูปลักษณ์ของ Civic ใหม่ให้ดูเรียบง่ายขึ้นทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งการทำเช่นนี้ได้ทำให้ Honda กลับไปสู่ปรัชญาการออกแบบดั้งเดิมที่ทำให้ Civic ในยุค 70 ประสบความสำเร็จจากแนวคิด Man Maximum / Machine Minimum

แนวคิดดังกล่าวยังนำไปสู่การออกแบบตัวถังที่ “บางและเบา” โดยทาง Honda ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อลดความซับซ้อนของรถลง สามารถเห็นได้จากเส้นสายการออกแบบที่น้อยลง แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้รถดูพรีเมี่ยมมากขึ้น

ด้านดีไซน์ภายนอกนักออกแบบของ Honda ได้ทำการเลื่อนด้านล่างของเสา A-pillar ออกไปด้านหลังอีก 2 นิ้ว สิ่งนี้ทำให้ฝากระโปรงดูยาวขึ้นให้สัดส่วนคลาสสิกมากขึ้น นอกจากนี้ Civic ใหม่ยังมีบั้นท้ายที่กว้างขึ้นรับกับไฟท้าย LED แนวนอน ในขณะเดียวกันการออกแบบที่โค้งมนของด้านหลังยังช่วยให้รถดูสปอร์ต และช่วยในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ด้วย

เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้วที่เป็นอุปการณ์มาตรฐาน ขณะเดียวกันในรุ่นที่สูงกว่าจะได้หน้าจอขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto

ภายในของ Civic ใหม่ยังแตกต่างจากรถยนต์สมัยใหม่รุ่นอื่นๆ ที่มีฟังก์ชั่นทั้งหมดถูกควบคุมโดยหน้าจอสัมผัสส่วนกลาง โดยทาง Honda ได้ใช้ปุ่ม A / C เป็นแบบหมุน เช่นเดียวกับปุ่มปรับระดับเสียงต่างๆ และครั้งแรกใน Civic ที่มาพร้อมลำโพง Bose 12 ถึงตัว

Honda ระบุว่า ได้เลือกวัสดุภายในโดยคำนึงถึงการใช้งานจริง นั่นหมายความว่าวัสดุที่คอนโซลกลางจะไม่แสดงลายนิ้วมือเหมือนรถในปัจจุบัน บริษัทยังกล่าวด้วยว่าวัสดุทั้งหมดช่วยให้รถดูมีความรู้สึกพรีเมี่ยม และดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายของตาข่ายรังผึ้งที่พาดยาวบนคอนโซลหน้า ยังเป็นจุดดึงดูดสายตาที่ซ่อนช่องระบายอากาศเอาไว้ด้วย

ด้านขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลัง 158 แรงม้า และแรงบิด 187 นิวตันเมตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

All-New Honda Civic จะมีให้เลือกทั้งหมด 8 สี โดยมีสีใหม่ล่าสุด 3 สี ได้แก่ Meteorite Grey Metallic, Sonic Grey Pearl และ Morning Mist Blue Metallic ซึ่งจะมีเฉพาะใน Civic เท่านั้น ขณะที่ราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Zoox เปิดตัวรถแท็กซี่ไร้คนขับแห่งอนาคต

idiot

ไขรหัส Segment A B C D ที่เอาไว้ใช้จำแนกประเภทรถยนต์เขาแยกกันอย่างไร

idiot

BMW 5-Series ใหม่ เกือบจะได้กระจังหน้าขนาดใหญ่แบบ 7-Series อยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy