fbpx

Corvette Z06 คันใหม่ แว่วว่ามันจะมาพร้อมกับเครื่อง V8 ที่ทรงพลังที่สุดในโลก

Chevrolet Corvette Stingray เป็นรถที่มีการควบคุมและพละกำลังที่น่านับถือไม่ต้องพูดถึงรูปลักษณ์ที่สวยงาม แต่น่าประทับใจพอ ๆ กับรุ่นพื้นฐานของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Corvette เรากำลังรอข่าวเกี่ยวกับพี่น้องที่ทรงพลังของมัน

Wheels magazine จากออสเตรเลียรายงานว่า Z06 จะเป็น Corvette รุ่นแรกนับตั้งแต่ C4 ZR1 ที่มีเครื่องยนต์ที่ไม่มี pushrods ว่ากันว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับ Blackwing V8 4.2 ลิตรของ Cadillac อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่าเครื่องยนต์จะไม่มี turbos เหมือนใน Blackwing แต่จะถูกสร้างขึ้นจากสายการประกอบเดียวกันและจะมีหัวสูบที่แตกต่างกันและข้อเหวี่ยงแบบระนาบแบน ดังนั้นจึงมีข่าวลือว่าสามารถหมุนได้ถึง 9,000 รอบต่อนาที มันจะเป็น V8 ที่ทรงพลังที่สุดตามปกติด้วยกำลัง 616 แรงม้า

เครื่องยนต์นี้จะจับคู่กับคลัตช์คู่แปดสปีดอัตโนมัติเพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วปานสายฟ้าแลบ และอาจมาพร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปแบบอิเล็กทรอนิกส์มาตรฐานจะช่วยจัดการกำลังได้เช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนที่ได้รับการอัพเกรดการบังคับเลี้ยวที่เร็วขึ้นล้อที่กว้างขึ้นซึ่งหุ้มด้วยยางมิชลินคัพ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับตัวเลือกเบรกคาร์บอนเซรามิกและล้อคาร์บอนไฟเบอร์ รถจะมีตัวถังที่กว้างขึ้น Z06 มีความสามารถบนแทร็กมากกว่า Vette อื่น ๆ ในที่สุดนี่อาจเป็นรถอเมริกันที่สามารถต่อสู้กับ Porsche และ Ferrari ได้หรือไม่คงต้องติดตามชมกันต่อไป

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง ด้วยยอดขายสูงสุด 15,785 คัน เตรียมเสริมทัพอีก 20 รุ่นในปีนี้

idiot

Xiaomi เตรียมเปิดตัวรถ EV รุ่นโปรโตไทป์ในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนผลิตจริงในปี 2024

Peng

Audi RS Q3 Edition 10 Years รุ่นพิเศษฉลองครบ 10 ปีเอสยูวีสมรรถนะสูง ผลิตเพียง 555 คันทั่วโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy