fbpx
Ferrari 812 Superfast

เผยโฉม Ferrari 812 Superfast เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ 818 แรงม้า กับเรดไลน์ระดับ 9,500 รอบต่อนาที

Ferrari ปล่อยเผยภาพชุดแรกของ Ferrari 812 Superfast เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนๆ ทั่วโลก ก่อนเปิดตัวและเผยชื่ออย่างเป็นทางการของรถเวอร์ชันใหม่ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

812 Superfast เวอร์ชั่นใหม่จะถูกขับเคลื่อนด้วยวิวัฒนาการล่าสุดของเครื่องยนต์ V12 ไร้ระบบอัดอากาศ ซึ่งผลิตได้ 818 แรงม้า ทำให้เป็นเครื่องยนต์สำหรับรถใช้งานบนท้องถนนที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Ferrari เคยนำเสนอ นอกจากนี้เครื่องยนต์ดังกล่าวยังสามารถเร่งรอบได้สูงถึง 9,500 รอบต่อนาที ส่งผลให้มีอัตราการเร่งรอบสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย

เครื่องยนต์ V12 ไร้ระบบอัดอากาศของ 812 Superfast เวอร์ชั่นใหม่ ได้รับการอัพเกรดจากรุ่นสแตนดาร์ด พร้อมส่วนประกอบที่ออกแบบใหม่มากมายทั้งกลไกการตั้งเวลาวาล์วใหม่ และระบบไอเสียใหม่พร้อมปลายท่อทรงเหลี่ยม ซึ่ง ‘ไม่เคยมีมาก่อน’ ในกลุ่มรถเครื่องยนต์ V12 ของค่ายม้าลำพอง

นอกจากนี้แชสซียังได้รับการปรับปรุงเพื่อแฮนลิ่งที่ดีขึ้น และประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นเมื่อขับขี่หลังพวงมาลัย แม้ว่า Ferrari จะไม่ได้ลงรายละเอียดในส่วนนี้ แต่ระบุว่าพวกเขาได้ติดตั้ง “ระบบบังคับเลี้ยวอิสระทั้งสี่ล้อ” ซึ่งจะทำให้ 812 Superfast เวอร์ชั่นใหม่มีความคล่องตัวและแม่นยำมากขึ้นในการเข้าโค้ง และทำให้ตอบสนองต่อการบังคับเลี้ยวได้ดียิ่งขึ้น

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดอีกอย่างหนึ่งของ 812 Superfast เวอร์ชั่นใหม่นี้คือการออกแบบตัวถังใหม่เกือบทั้งหมด ซึ่งได้รับออกแบบโดย “การวิจัยเชิงลึกด้านอากาศพลศาสตร์” โดยทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ Ferrari Styling Center และการออกแบบใหม่นี้ทำให้มีช่องดักอากาศด้านหน้าใหม่ ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังขนาดใหญ่ขึ้น และการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มากขึ้น ซึ่งทำให้มีน้ำหนักเบากว่า 812 Superfast รุ่นก่อนหน้า และมี Downforce ที่เหนือกว่าด้วย

Ferrari จะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของ Ferrari 812 Superfast เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้โปรดติดตาม

บทความที่น่าสนใจ

Toyota ส่งต้นแบบรถแข่งแรลลี่ GR Corolla Rally Concept อวดโฉมในงาน SEMA Show 2022

Peng

Tesla เตรียมส่งรถ EV รุ่นใหม่โปรเจกต์ “Redwood” ขายราคาไม่แพง คาดไม่เกิน 9 แสนบาท

Peng

เกิดเหตุหนุ่มวัย 20 ควบ Mustang รุ่นลิมิเต็ดของพ่อที่เพิ่งถอยมาได้เพียง 1 สัปดาห์ชนยับ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy