fbpx

McLaren Artura ได้รับการทดสอบความเร็วแล้วว่าสามารถวิ่งได้ถึง 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง

มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่า McLaren Artura จะเร็วอย่างเหลือเชื่อขนาดนั้นหรอ? และตอนนี้ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า การทดสอบความเร็วสูงสุดที่ได้รับตรวจสอบแล้วสำหรับซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่

แม้ว่าจะไม่มีเรื่องน่าประหลาดใจใด ๆ แต่จากการทดสอบความเร็วล่าสุด Artura สามารถทำ 0-100 กม. / ชม. ได้ใน 3.0 วินาที ต่อเรื่องถึง  200 กม. / ชม. ทำภายใน 8.3 วินาที และหากเหยียบมิดคันเร่งรถจะเข้าสู่ความเร็ว 300 กม. / ชม. ภายใน 21.5 วินาทีเท่านั้น

สเปคที่น่าประทับใจยังไม่จบเพียงแค่นั้น เนื่องจากรถปลั๊กอินไฮบริดสามารถทำความเร็วควอเตอร์ไมล์ได้ภายในเวลา 10.7 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 330 กม./ชม.

Artura ติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตรเทอร์โบคู่ ให้กำลังถึง 585 แรงม้า และแรงบิด 585 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดใหม่ ที่ไม่มีเกียร์ถอยหลัง แต่จะถอยหลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลัง 95 แรงม้า และแรงบิด 225 นิวตันเมตร

มอเตอร์ไฟฟ้าใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาดความจุ 7.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง และทำให้ Artura สามารถเดินทางด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ประมาณ 30 กม. ที่สำคัญกว่านั้นเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถทำงานร่วมกันเพื่อให้รถมีกำลังขับรวม 680 แรงม้า และแรงบิด 720 นิวตันเมตรได้


 

Cr. Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Rolls-Royce เผยยอดขายไตรมาสแรกปีนี้เติบโต 62% สูงสุดในประวัติศาสตร์ 116 ปีของแบรนด์

Peng

บ้าไปแล้ว Ford Pro Electric SuperVan Concept รถตู้ซิ่งบ้าพลัง 2,000 แรงม้า !!

Nopkung

Nissan Qashqai Midnight Edition รุ่นพิเศษมาดเข้ม เริ่ม 7.8 แสนบาทในออสเตรเลีย

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy