fbpx

ดีไซน์เป็นเลิศกับปรัชญาการออกแบบใหม่ของ KIA ที่จะไปอยู่บนรถไฟฟ้าคันแรกของค่าย

ในปี 2550 Kia เปิดตัวกระจังหน้าใหม่ที่เรียกว่า Tiger Nose ซึ่งเป็นผลงานที่โดดเด่นของ Peter Schreyer ซึ่งเปลี่ยนการออกแบบของกลุ่มผลิตภัณฑ์เกาหลีใต้ทั้งหมดให้กลายเป็นสิ่งที่เราเห็นบนท้องถนนในปัจจุบัน

หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 13 ปีผู้ผลิตรถยนต์กำลังก้าวไปสู่ปรัชญาการออกแบบใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับตราสัญลักษณ์และสโลแกนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นบน Kia EV6 ใหม่ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) รุ่นแรกของแบรนด์โดยมีการแสดงตัวอย่างเอกลักษณ์การออกแบบใหม่ในภาพอย่างเป็นทางการก่อนการเปิดตัวทั่วโลกของ EV ด้วยทิศทางการออกแบบที่ปรับปรุงใหม่มาพร้อมกับใบหน้าใหม่สำหรับรถยนต์ Kia ซึ่งเปลี่ยนเป็น “Digital Tiger Face” ใหม่สำหรับยุคของรถไฟฟ้า

ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Opposites United” ปรัชญาการออกแบบใหม่ของ Kia ได้รับแรงบันดาลใจจากความแตกต่างที่พบในธรรมชาติและมนุษยชาติ ปรัชญาตั้งอยู่บนหลักการออกแบบหลัก 5 ประการ ได้แก่ ‘Bold for Nature,’ ‘Joy for Reason,’ ‘Power to Progress,’ ‘Technology for Life’ และ ‘Tension for Serenity’

ใน EV6 ปรัชญาการออกแบบที่ได้รับการปรับปรุงจะปรากฏให้เห็นผ่านหน้าปัดใหม่โดยมีเส้นที่คมชัดซึ่งเสริมรูปแบบแสงไดนามิกตามลำดับดังที่เห็นในทีเซอร์ที่ออกมาก่อน ในโปรไฟล์ EV6 Swoopy C-pilar ช่วยให้ EV มีรูปทรงคล้ายคูเป้ ด้านท้ายน่าจะเป็นส่วนที่น่าสนใจที่สุดของ EV6 ด้วยกลุ่มไฟ LED ที่ขยายจากบังโคลนหลังซ้ายไปขวา

ห้องโดยสารของ Kia EV6 ได้รับการเปิดเผยเช่นกันซึ่งผู้ผลิตรถยนต์มี “การใช้พื้นที่อย่างสร้างสรรค์” ซึ่งเกิดขึ้นได้จาก Electric-Global Modular Platform (E-GMP) ที่เปิดตัวทั่วโลกใน Hyundai Ioniq 5 องค์ประกอบภายในที่โดดเด่นที่สุดน่าจะเป็นหน้าจอโค้งบนแผงหน้าปัดที่ครอบคลุม Kia EV6 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนนี้ซึ่งจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบส่งกำลังของ EV ใหม่รวมถึงช่วงและเวลาในการชาร์จ

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Mini Clubman รุ่นใหม่ จะมาพร้อมขนาดที่ใหญ่ขึ้น และ มีความเป็น SUV มากขึ้น

idiot

Lamborghini ฉลองผลิต Aventador ครบ 10,000 คัน ซึ่งคันนี้ถูกสั่งจองจากประเทศไทย

idiot

เป็นทางการแล้ว Xiaomi จะเป็นอีกหนึ่งผู้ท้าชิงในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy