fbpx
EQS

Mercedes-Benz โชว์ความเจ๋งของ Hyperscreen ก่อนเจอกันในรถซีดานไฟฟ้า EQS ปีนี้

Mercedes-Benz เปิดเผยคลิปวีดีโอโชว์ความเจ๋งของ ‘Hyperscreen’ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของค่าย ก่อนนำเสนอในรถซีดานพลังงานไฟฟ้า EQS ที่กำลังจะเปิดตัวภายในปีนี้เป็นรุ่นแรก

Mercedes-Benz Vision EQS

(รถต้นแบบ Mercedes-Benz Vision EQS)

แม้ว่าวิดีโอจะเป็นภาษาเยอรมัน แต่ซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษก็ทำให้เรารู้ว่าคุณสมบัติต่างๆ ของ ‘Hyperscreen’ มีอะไรน่าสนใจบ้าง โดยเรื่มตั้งแต่ซันรูฟของ EQS โดยปกติแล้วซันรูฟจะทำงานโดยการกดปุ่มหรือดึงสวิตช์บนหลังคา แต่ใน EQS มีความพิเศษคือสามารถสั่งการโดยใช้ท่าทางโบกมือ

คลิปวีดีโอความยาวกว่า 5 นาทีที่เปิดเผยออกมานี้ แสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายใน EQS เรื่มตั้งแต่ซันรูฟ โดยปกติแล้วซันรูฟจะทำงานโดยการกดปุ่มหรือดึงสวิตช์บนหลังคา แต่ใน EQS มีความพิเศษคือสามารถสั่งการโดยใช้เพียงท่าทางการโบกมือเท่านั้น

สำหรับ Hyperscreen นั้นมีความยาวมากกว่า 56 นิ้ว ซึ่งติดตั้งเต็มความกว้างของแผงแดชบอร์ด ประกอบด้วยมาตรวัดแบบดิจิทัล หน้าจอสาระบันเทิงขนาดใหญ่ และหน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า หน้าจอทั้งหมดนี้อยู่ภายในกระจกโค้งชิ้นเดียว และวิดีโอทีเซอร์ได้แสดงการทำงานของระบบนำทางของรถ ซึ่งทำให้เห็นว่าหน้าจอสามารถตอบสนองต่อการสัมผัสได้ดีมากเพียงใด

นอกจากนี้ยังมีระบบ AI ซึ่งจะให้คำแนะนำต่างๆ โดยผู้ใช้สามารถยอมรับหรือปฏิเสธได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว ตัวอย่างเช่น หากคุณมักจะโทรหาเพื่อนหรือคนที่คุณรักระหว่างทางกลับบ้านในตอนเย็นของวันอังคาร ระบบ MBUX จะจดจำและถามคุณว่าจะโทรออกในวันที่และเวลานั้นๆ หรือไม่ และเนื่องจากคำแนะนำ MBUX ทั้งหมดเชื่อมโยงกับโปรไฟล์ของผู้ใช้ ดังนั้นคำแนะนำจะไม่เกิดขึ้นหากมีคนอื่นขับรถ

 

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari Purosangue ลุคนี้พอจะสมฐานะรถเอสยูวีคันแรกของม้าลำพองมั้ย

idiot

Ford Mustang Shelby GT500 โชว์โหมดปรับเสียงท่อไอเสียที่เปลี่ยนเสียงลูกแมวกลายเป็นสิงโตคำราม

Peng

Mercedes SLR McLaren ซูเปอร์คาร์ผลผลิตจาก 2 ค่าย อาจกลับมาในหน้าตาเช่นนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy