fbpx
Mercedes-AMG GT 73

Mercedes-AMG GT 73 ตัวแรงรหัสใหม่ คาดพกกำลังระดับ 800+ แรงม้า

มีภาพสปายช็อตของ Mercedes-AMG GT 73 ถูกเปิดเผยออกมาหลายต่อหลายครั้งก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้ไม่ต้องแอบถ่ายอีกต่อไปเพราะ Mercedes-AMG มาเองเผยภาพทีเซอร์ว่าที่รหัสแรงรุ่นใหม่ โดยคาดว่าจะพกกำลังมากถึง 800 แรงม้า

แม้ว่าโมเดลใหม่นี้จะดูไม่ได้พิเศษต่างจาก GT 63 มากนักหากมองแวบแรก อย่างไรก็ตาม GT 73 ได้รับการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ช่องดักอากาศด้านหน้าใหม่ ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาดีไซน์ใหม่ รวมถึงจุดที่น่าสนใจที่สุดคือตราสัญลักษณ์ “V8 Biturbo E Performance” ซึ่งเข้ามาแทนที่ข้อความ “V8 Biturbo 4Matic +” ในรุ่น GT 63

Mercedes ยังไม่ได้เปิดเผยอะไรเกี่ยวกับขุมพลังมากนัก แต่มีความเป็นไปได้ว่า GT 73 จะใช้ระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่น้ำหนักเบา ให้กำลังรวมกันทั้งระบบ 816 แรงม้า และสามารถทำ 0-100 กม.ต่อชม. ได้ต่ำกว่า 3 วินาที

Philipp Schiemer ประธาน Mercedes-AMG กล่าวว่าชื่อของ E Performance จะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ สำหรับรุ่นที่ใช้งานบนท้องถนนในอนาคต และเทอร์โบชาร์จเจอร์ไฟฟ้าที่มีการทดสอบในรถแข่ง Formula 1 จะถูกใช้ในรถโปรดักชั่นของ AMG ในไม่ช้า

บทความที่น่าสนใจ

พบกับ Kicks รุ่นเสริมประสิทธิภาพ อัพพลังแรงขึ้นด้วยเทอร์โบเร็ว ๆ นี้

idiot

เผยราคา BMW X3 M ใหม่ และ X4 M ใหม่ ก่อนเปิดตัวในไทยปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

Peng

SUV ทรงเท่ สะเทินน้ำ สะเทินบก Glickenhaus Boot สนนราคาเริ่มต้นที่ 9 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy