fbpx

ดูเหมือน Audi จะสนใจไอเดีย R8 ในเวอร์ชั่นขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

อาจมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Audi ในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งนี้ A3 Sedan ยังคงเป็น Audi ที่มีราคาถูกที่สุดในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามความเป็นไปได้อย่างหนึ่งที่จะส่งผลกระทบต่อลูกค้าในสหรัฐอเมริกาคือ Audi R8 ใหม่อาจมีระบบส่งกำลังไฟฟ้าทั้งหมด

ข้อมูลใหม่นี้รวบรวมจาก Top Gear ที่เคยสัมภาษณ์ Markus Duesmann หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Audi ได้ถูกถามถึง R8 ว่าเจนเนอเรชั่นในอนาคตมันะสามารถเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้าได้หรือไม่ เขาบอกตอบกลับมาว่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรและเราจะทำมันได้ทุกเมื่อหากต้องการ

แนวคิดนี้มีความเป็นไปได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่า R8 ถูกสร้างขึ้นในสายการผลิตเดียวกันกับ e-tron GT ใหม่ที่ทันสมัย จากข้อมูลของ Audi RS e-tron GT ที่มีสเปคสูงสุดสามารถเข้าถึงอัตราเร่ง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 3.1 วินาทีซึ่งทำให้เร็วกว่า R8 ที่ขับเคลื่อนด้วย V10

R8 ที่มีระบบส่งกำลังแบบเดียวกับ RS e-tron GT จะเป็นซูเปอร์คาร์ที่รวดเร็วอย่างน่าทึ่ง ทั้งนี้เขาไม่ได้บอกชัดเจนว่า R8 ในเวอร์ชั่นไฟฟ้าจะถูกผลิตออกมาเมื่อไหรแต่การเปลี่ยนไปใช้ขุมพลังไฮบริดที่เปิดเผยมาตั้งแต่ปีที่แล้วอาจเป็นสัญญาณที่ดีที่เราจะได้เห็น R8 ขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

R8 EV ที่เป็นไปได้จะได้รับประโยชน์จาก Project Artemis ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในตอนแรกโครงการนี้จะเปิดตัว Audi ใหม่เช่นเดียวกับเบนท์ลีย์และปอร์เช่ ในขณะที่ R8 EV ที่ไม่มีโน้ตเอนจิ้นโหยหวนนั้นยากที่จะจินตนาการได้ แต่เราอยากจะมีสิ่งนั้นมากกว่าการบอกลาเจ้า R8 ไปโดยสิ้นเชิง

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota bZ4X อาจไม่สามารถใช้ Fast Charge ได้เมื่อใช้งานในอุณหภูมิต่ำกว่า -20 องศาเซลเซียส

Nopkung

Nissan Navara เตรียมยุติการขายและผลิตในยุโรปสิ้นปีนี้ คาดนำเข้าจากไทยแทน

idiot

เปิดตัวรุ่นพิเศษ Forza350 Hyperpro Special Edition ราคา 231,900 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy