fbpx
ผลการศึกษาชี้ มีผู้คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงถึง 1.35 ล้านคนต่อปี

ผลการศึกษาชี้ มีผู้คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงถึง 1.35 ล้านคนต่อปี

ความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นหนึ่งในหัวข้อหลักที่เรามักนำเสนออยู่บ่อยๆ ล่าสุดองค์การอนามัยโลก หรือ World Health Organization (WHO) ได้มีการเปิดเผยผลการศึกษาล่าสุด ซึ่งเผยให้เห็นถึงจำนวนของผู้เสียชีวิตบนท้องถนนในแต่ละปีที่สูงถึง 1.35 ล้านคน

รายงานการศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนขององค์การอนามัยโลก ระบุว่า อุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของเด็กและคนหนุ่มสาวที่มีอายุระหว่าง 5 ถึง 29 ปี

ตามกฎทั่วไป ความเสี่ยงในการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนของประเทศที่มีรายได้น้อย จะสูงกว่าประเทศที่ร่ำรวยประมาณ 3 เท่า เห็นได้จากประเทศในแถบแอฟริกาที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงสุด 26.6 คนต่อประชากร 100,000 คน ขณะที่ยุโรปมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตูบนถนนต่ำที่สุด 9.3 คนต่อประชากร 100,000 คน

การศึกษายังชี้ให้เห็นว่า คนเดินเท้าและคนปั่นจักรยานคิดเป็น 26 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นในแอฟริกาประมาณ 44 เปอร์เซ็นต์ และประเทศฝั่งตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน 36 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และผู้โดยสารคิดเป็นร้อยละ 28 ของผู้เสียชีวิตทั้งหมดบนถนน

Dr. Tedros Adhanom Ghebreyesus อธิบดีขององค์การอนามัยโลก ให้ความเห็นว่า “การเสียชีวิตของคนเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ นี่เป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไข รายงานฉบับนี้เป็นการเรียกร้องให้รัฐบาลต่างๆ ทั่วโลกดำเนินมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง”

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai i30 รุ่นปรับโฉมใหม่ จ่อเข้าสู่กระบวนการผลิต ที่โรงงานเช็ก วันที่ 25 พฤษภาคมนี้

idiot

เปิดราคา New ORA Good Cat รุ่นผลิตในไทย เคาะเริ่ม 799,000 บาท

Peng

Huracan EVO Spyder โดนเจ้าหน้าที่อุ้ม เพราะดันไปจอดอยู่ช่องชาร์ตแบตรถไฟฟ้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy