fbpx

นักออกแบบ Ford F-150 Raptor 2021 เผยเขามี Iron Man เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

การได้รับมอบหมายให้ออกแบบรถที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดรุ่นหนึ่งของ Ford ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ ซึ่ง Tom Liu ได้รับสิทธิ์นั้นและเขาพร้อมมากที่จะออกแบบ F-150 Raptor เขาใช้รถรุ่นก่อนเป็นแนวทาง ผสานกับแรงบันดาลใจบางอย่างของเขาเอง

Liu อายุเพียง 30 ปีและเป็นแฟนตัวยงของนิยายวิทยาศาสตร์เครื่องบินรบวิดีโอเกมและฮีโร่ในหนังสือการ์ตูนโดยเฉพาะ Iron Man Liu ได้เปิดเผยความลับในการออกแบบของเขาให้กับสำนักพิมพ์ Detroit Free Press ว่าเขาเน้นการออกแบบและการจัดวางที่ดูล้ำยุค คิดนอกกรอบไม่ติดอยู่กับอะไรเดิม ๆ

Liu เกิดเติบโตและได้รับการศึกษาในประเทศจีนจากนั้นเขาได้ย้ายมาพำนักที่สหรัฐอเมริกา และเข้าทำงานในตำแหน่งนักออกแบบภายนอกที่ Ford ในปี 2559 และได้รับมอบหมายให้ทำโปรเจคนี้ และเหนือสิ่งอื่นใดเขารู้ว่าเขาต้องออกแบบสิ่งที่ดูดีกว่าคู่แข่ง

“ ทีมออกแบบของเราได้ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของไฟมาร์กเกอร์ใหม่โดยสิ้นเชิง ซึ่งเขาออกแบบให้เหมือนในภาพยนตร์ไซไฟหรือวิดีโอเกม” การทำให้ไฟดูใหญ่ขึ้นและกว้างขึ้นเป็นเป้าหมายสำคัญ ไฟหน้าและไฟท้ายมีองค์ประกอบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Iron Man

หน้าที่นี้ถือว่ายิ่งใหญ่สำหรับ Liu เนื่องจาก Ford ได้มอบหมายให้เขาเป็นผู้ผลิตแฟรนไชส์รถบรรทุก F-Series รุ่นออฟโรดที่มีมูลค่า 50 พันล้านเหรียญ การที่เขาก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้านักออกแบบ Raptor รุ่นที่สามน่าสนใจตรงที่เข้าใช้เวลาไม่กี่ปีพิสูจน์และทำให้ Ford เชื่อใจมอบหมายหน้าที่อันยิ่งใหญ่ให้เขาดูแล

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Hennessey Venom F5 จะมีแชสซีที่แข็งแกร่งและเบากว่าของ Bugatti Chiron

idiot

BYD Song Plus (Seal U) รับการปรับปรุงเป็น DM-i 5.0 พร้อมเครื่องยนต์ PHEV ใหม่

admin bell

Mazda EZ-6 ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวในยุโรป

admin bell

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy