fbpx

โจ ไบเดน ย้ำรถทุกคันที่ใช้ในหน่วยงานรัฐฯ จะต้องเป็นรถไฟฟ้าเท่านั้น และ Made in USA ทุกคัน

ประธานาธิบดีคนใหม่ล่าสุดของสหรัฐอย่าง โจ ไบเดน ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคมเกี่ยวกับหนังสือคำสั่งบริหารเฉพาะที่เขาลงนาม ซึ่งมุ่งเน้นไปยังสินค้าที่ผลิตในสหรัฐอเมริการวมถึงข้อผูกมัดที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของอเมริกาในระดับรัฐบาลกลางและอื่น ๆ สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษสำหรับภาคยานยนต์คือความตั้งใจของไบเดนที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดกับยานยนต์ของรัฐบาล คำสั่งนี้จะส่งผลให้เกิดการจ้างงานกว่า 1 ล้านตำแหน่ง

“รัฐบาลกลางยังเป็นเจ้าของยานพาหนะขนาดใหญ่ซึ่งเรากำลังจะเปลี่ยนเป็นยานยนต์ไฟฟ้าที่สะอาดซึ่งผลิตที่นี่ในอเมริกาโดยคนงานชาวอเมริกันส่งผลให้เกิดการจ้างงานไปโดยปริยายกว่าล้านตำแหน่ง” ไบเดนกล่าวกับผู่สื่อข่าว “นี่จะเป็นการระดมการลงทุนภาครัฐในโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการวิจัยและพัฒนาครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง”

นอกจากนี้ประธานาธิบดียังประกาศการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์สำหรับหน่วยงานของรัฐบาลกลางที่ซื้อยานพาหนะโดยสรุปข้อกำหนดใหม่เพื่อกำหนดสถานะที่ผลิตในอเมริกา เกณฑ์ก่อนหน้านี้ระบุว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของชิ้นส่วนยานพาหนะต้องผลิตในอเมริกาประธานาธิบดียังให้คำมั่นที่จะทำงานร่วมกับ Manufacturing Extension Partnership (MEP) เพื่อเชื่อมต่อซัพพลายเออร์ โครงการขนาดใหญ่และขนาดเล็กสำหรับรัฐบาล

2019 Chevrolet Bolt EV

ในส่วนของเทคโนโลยียังมีคำสั่งให้มีการลงทุนในพลังงานสะอาดเทคโนโลยีชีวภาพปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ สองอย่างหลังสามารถนำไปใช้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างแน่นอนเนื่องจากระบบไฟฟ้าและระบบอิสระยังคงก้าวหน้าต่อไปเรื่อย ๆ

ไม่มีการกล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับประเภทของยานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ที่รัฐบาลจะพิจารณา แต่แน่นอนว่าอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ผลิตรถยนต์เพราะรัฐบาลสหรัฐฯ จะใช้จ่ายงบประมาณ 6 แสนล้านดอลลาร์ต่อปีในการจัดซื้อ

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

นักบิดสาวไทยคนแรกใน เวิลด์ซูเปอร์ไบค์ “ตาล-รัชฎา” เผยรับฝันเป็นจริง เตรียมชิงแชมป์ระดับโลก

idiot

2023 BMW Z4 รุ่นปรับโฉม LCI เปิดตัวพร้อมสีใหม่ ปรับดีไซน์ภายนอก และไม่มีเกียร์ธรรมดา

Peng

Nissan เล็งสร้างรถสปอร์ตระดับเริ่มต้นที่ ‘ราคาไม่แพง’ เพื่อดึงดูดคนวัยหนุ่มสาว

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy