fbpx
Toyota Supra

Toyota Supra คันนี้เร็วที่สุดในโลกวิ่ง 1/4 ไมล์ได้ภายใน 9 วินาที

นับตั้งแต่ Toyota Supra (A90) เจนเนอเรชั่นใหม่เริ่มต้นส่งมอบอย่างเป็นทางการ เจ้าของรถและสำนักปรับแต่งหลายรายต่างมองหาวิธีในการเพิ่มกำลังให้กับรถสปอร์ตรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับเจ้าของ Supra รายนี้ที่เครมว่ารถของเขาเร็วที่สุดในโลก

อย่างที่หลายคนทราบ Supra รุ่นปัจจุบันไม่ได้นำเสนอเครื่องยนต์ที่พัฒนาโดย Toyota เหมือนรุ่นก่อนแล้ว และแม้มันจะถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงของ BMW แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเนื่องจากเครื่องยนต์นี้ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มสมรรถนะได้ง่ายไม่แพ้กัน

Supra คันนี้มีการอัพเกรดมากมายเพื่อให้เหนือกว่ารุ่นจากโรงงาน ซึ่งมีการเปลี่ยนใหม่ตั้งแต่ ลูกสูบ สลักเกลียว ปะเก็น รวมถึงเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ใหญ่ขึ้น และไนตรัสที่ทำงานแบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือตอนออกตัว และขณะวิ่งควอเตอร์ไมล์

ผลจากการอัพเกรดทั้งหมด ส่งผลให้ Supra คันนี้ผลิตกำลังได้สูงถึง 950 แรงม้า และเมื่อเร็วๆ นี้มันสามารถบันทึกสถิติในการวิ่งควอเตอร์ไมล์ได้เร็วที่สุดคือ 8.78 วินาทีที่ความเร็ว 153.02 ไมล์ต่อชั่วโมง เหนือว่ารุ่นสแตนดาร์ดที่ใช้เวลาประมาณ 12.5 วินาที ในการพิชิต 1/4 ไมล์

 

บทความที่น่าสนใจ

ฉายภาพอนาคต Lancer รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะมีหน้าตาแบบนี้

idiot

ชมคลิป Nico Rosberg แชมป์โลก F1 หวด Rimac Nevera ขึ้นเขาใน Monaco

Nopkung

Tesla Roadster กับคลิปทำ 0-100 ที่พุ่งไวราวกับจรวด เพียง 1.1 วินาทีเท่านั้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy