fbpx
ญี่ปุ่นวางแผนขจัดรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล ภายในปี 2035

ญี่ปุ่นวางแผนขจัดรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล ภายในปี 2035

ประเทศญี่ปุ่นวางแผนยกเลิกการขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลในอีก 15 ปีนับจากนี้ เพื่อต้องการที่จะเปลี่ยนให้เป็นประเทศปลอดคาร์บอนให้ได้ภายในปี 2050

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โยชิฮิเดะ สุงะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ได้ประกาศแผนงานที่มีเนื้อหาเรียกร้องให้อุตสาหกรรมยานยนต์ปลอดคาร์บอนภายในกลางปี 2030 โดยสนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียนและไฮโดรเจนแทน

สำนักข่าว CBS ตั้งข้อสังเกตว่ากลยุทธ์ในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวนั้นจะเพิ่มความต้องการในการใช้ไฟฟ้า 30-50 เปอร์เซ็นต์ แผนงานดังกล่าวยังเรียกร้องให้ญี่ปุ่นต้องใช้พลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้นสามเท่า และเพิ่มการใช้พลังงานนิวเคลียร์อีกด้วย

เพื่อสนับสนุนให้เปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนทางรัฐบาลญี่ปุ่นจะให้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี และให้การสนับสนุนด้านอื่นๆ โดยภายใต้แผนดังกล่าว สุงะ ประมาณการว่าจะเติบเศรษฐกิจโตปีละ 90 ล้านล้านเยน ภายในปี 2030 และโตขึ้นถึง 190 ล้านล้านเยน ภายในปี 2050

ในความเป็นจริง การกำจัดรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันไม่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทุกคนในอุตสาหกรรมยานยนต์  ล่าสุด อะกิโอะ โตโยะดะ ประธาน Toyota Motor เพิ่งเปิดเผยถึงกระแสความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และแสดงความกังวลเกี่ยวกับนักการเมืองที่ผลักดันอย่างหนักเกินไปที่จะแบนรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล

เมื่อมีนักการเมืองออกมาพูดว่า มากำจัดรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินกันเถอะ โตโยดะ ถามกลับว่า “พวกเขาเข้าใจเรื่องนี้หรือไม่?” นอกจากนี้บอสใหญ่ของโตโยต้ายังอ้างว่าญี่ปุ่นได้รับพลังงานไฟฟ้าส่วนใหญ่มาจากการถ่านหินและก๊าซธรรมชาติอยู่แล้ว ดังนั้นรถยนต์ไฟฟ้าจึงไม่ได้เป็นปัจจัยที่ช่วยสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นดีขึ้น

บทความที่น่าสนใจ

เตรียมระเบิดความมันส์ “ตลาดมะลิเลียบด่วนเมืองทอง” จัดเต็มงานรวมพลคนซิ่ง RACING CAR PARTY วันที่ 2 ธ.ค.นี้!

idiot

พาส่อง Ford Ranger Raptor 2022 กระบะจอมพลัง ขุมพลัง V6 3.0 ลิตร EcoBoost 397 แรงม้า

Nopkung

BMW M8 Competition Gran Coupe สปอร์ตซีดานเวอร์ชั่นแรง พร้อมขายแล้วในอังกฤษ เริ่ม 4.48 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy