fbpx

รถสปอร์ตโรตารี่ Mazda RX-7 จะกลับมาผลิตอีกครั้ง แต่..แค่บางส่วนเท่านั้น!

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่แฟนๆ ผู้ที่ชื่นชอบ Mazda RX-7 ต่างก็ปรารถนาอยากให้กลับมาผลิตอีกครั้ง โดยเฉพาะเครื่องยนต์โรตารี่ ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะกลับมาในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 แม้ว่าจะเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อขยายระยะทางให้กับ Mazda MX-30 ก็ตาม

อย่างไรก็ตามผู้ที่ต้องการเห็น RX-7 กลับมารุ่งเรืองบนท้องถนนอีกครั้งคงจะต้องพอใจกับข่าวนี้แน่ๆ เพราะล่าสุดสื่อของญี่ปุ่นได้รายงานว่า Mazda จะเริ่มผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนของ RX-7 ในญี่ปุ่นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

แม้ว่านี่จะไม่ใช่การกลับมาที่สมบูรณ์แบบอย่างที่หวัง แต่นั่นก็หมายความว่าผู้ที่ต้องสร้าง RX-7 ขึ้นมาใหม่ (หรือวางแผนที่จะทำเช่นนั้น) มีโอกาสที่จะทำโปรเจคให้เสร็จสมบูรณ์ในที่สุด

ตามข้อมูลของ Mazda อะไหล่ของ Savannah RX-7 เจเนอเรชั่นที่ 2 (ผลิตตั้งแต่ปี 1985 ถึง 1992) และ RX-7 เจเนอเรชั่นที่ 3 (ผลิตตั้งแต่ปี 1991 ถึง 2002) จะถูกทำซ้ำแต่ไม่ทั้งหมด Mazda จะผลิตเฉพาะอะไหล่ที่มีความต้องการสูงเป็นพิเศษเท่านั้น

ทั้งนี้อะไหล่ของ RX-7 ทั้งหมดนี้จะหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายอะไหล่ของ Mazda นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้อยากสร้างใหม่และผู้ที่ต้องการซ่อมรถสปอร์ตโรตารีให้อยู่ไปนานๆ


 

Cr. Motor1

บทความที่น่าสนใจ

2023 Volkswagen Amarok โชว์หน้าจอแนวตั้งที่คล้ายกับ Ranger เจนใหม่ในทีเซอร์ล่าสุด

Peng

BMW iX3 เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า วิ่งไกล 460 กม. ชาร์จไฟเกือบเต็มใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง

idiot

จบเกม! Tesla ปิดการใช้งานฟีเจอร์เล่นเกมขณะขับรถแล้ว

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy