fbpx

เดินทางข้ามเวลาไปยังปี 2050 เพื่อไปชม Nissan GT-R (X) ที่มีหน้าตาเปลี่ยนไปแทบจำไม่ได้

Nissan Design America หยิบผลงานวิทยานิพนธ์ของ Jaebum “JB” Choi นักศึกษาฝึกงานจาก ArtCenter College of Design มาเปลี่ยนให้เป็นโมเดลเต็มรูปแบบ

หลายคนสงสัยว่าเจ้า GT-R (X) 2050 ทำไมต้องมีขนาดเล็ก มีความยาวเพียง 114.8 นิ้ว (2,908 มม.) กว้าง 60.5 นิ้ว (1,537 มม.) และสูง 25.9 นิ้ว (658 มม.) นั้นก็เพราะว่า Choi มองรถคันนี้เป็นชุดเกราะที่คนจะใช้สวมใส่ไม่ได้นั่งเพื่อขับขี่เหมือนรถในปัจจุบัน

ผู้ขับขี่จะส่วนใส่รถคันนี้ด้วยการนอนหงายและกางแขนขาเป็นรูปตัว X ซึ่งเขาได้ให้นิยามกับเจ้า GT-R (X) 2050 ว่าเป็น “เครื่องจักรที่สวมใส่ได้” แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ รถจะเชื่อมต่อกับสมองของผู้ขับขี่ผ่านทาง “ชุดสูทและหมวกกันน็อคที่มีรูปทรงล้ำสมัย” แทนที่จะใช้การควบคุมแบบเดิม

โมเดลนี้เป็นเพียงการศึกษาการออกแบบจึงไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับสมรรถนะ แต่ GT-R (X) 2050 คันนี้ถูกมองว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ทางด้าน David Woodhouse รองประธาน Nissan Design America กล่าวว่า“ JB เป็นนักออกแบบที่มีความสามารถสูงและมีความคิดสร้างสรรค์สูงและแนวคิดของเขาเกี่ยวกับซูเปอร์คาร์ในอนาคตที่ขับเคลื่อนโดยการผสมผสานระหว่างสมองกับรถยนต์เข้ากันได้ดี

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota GR 86 โผล่โลดแล่นบนเกม Gran Turismo Sport แล้วจ้า

idiot

แนวคิด Porsche Cyber 677 ที่ลือกันว่าเป็น 911 ที่เดินทางมาจากอนาคต

idiot

SSC Tuatara บันทึกสถิติความเร็วครั้งที่ 2 แล้ว แต่ไปไม่รอดเครื่องยนต์มีปัญหาก่อน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy