fbpx

Ferrari CascoRosso แนวคิดอันสดใหม่ ที่แตกต่างไปจากรถคันเดิม ๆ ของค่าย

แนวคิดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ferrari Testarossa อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีชื่อเล่นว่า Red Head หรือ CascoRosso อย่างไรก็ตามแนวคิดนี้มีความแตกต่างไปจาก Testarossa แต่ต้องบอกว่ารถคันนี้ไม่ใช่เรนเดอร์ทางการ และไม่ใช่รถคันจริง

Dejan Hristov เป็นผู้ออกแบบ CascoRosso คันนี้ ให้แตกต่างไปจากเพื่อน โดยคิดไปถึง ซูเปอร์คาร์ของ Ferrari ในอนาคตนั้นจะมีความสามารถอะไรบ้าง เสริมด้วยการออกแบบที่ทนทาน ซึ่งถึงแม้จะมีรูปลักษณ์เหมือน Hot Wheels แต่ก็มีการออกแบบมาอย่างดี

โดยการออกแบบรถคันนี้นั้นแน่นอนมันดูแปลกไปมาเมือ่เทียบกับรถคันอื่น ๆ ของค่ายโดยเฉพาะด้าหน้า ไปจนถึง องค์ประกอบด้านอากาศพลศาสตร์ เช่น ปีกนก บังโคลน ช่องระบายอากาศ หลังคา และปีกหลังแอคทีฟแบบแยกส่วน ทั้งหมดนี้สร้างความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์

และส่วนที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือเราสังสังเกตเห็นประตูซึ่งไม่มีหูจับประตู และคาดว่าจะเปิดออกมาในรูปแบบ gullwing เหมือนบน Pagani Huayra ความสวยงามโดยรวมของส่วนท้ายนั้นดูดุดันมาก นอกจากนี้มันยังเป็นที่จดจำได้ง่ายตามแบบฉบับของ Ferrari

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ปลุกสัญชาตญาณดิบให้กับ Urus ด้วยการอัพเกรดกำลัง 800 แรงม้า

idiot

Ferrari Vision Gran Turismo คอนเซ็ปคาร์ขุมพลังไฮบริดคันแรกของ Ferrari แห่งโลกเสมือนจริง

Peng

อย่าหาทำ เมื่อเจ้าของ Mercedes Benz E400 Coupe แต่งรถในสไตล์ที่ตัวเองชอบ ??

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy