fbpx

ใช้เวลา 8 นาทีให้คุ้มค่า ด้วยการรับชมไฮเปอร์คาร์ V12 ใหม่จาก Ferrari ที่กำลังทดสอบอยู่บนสนาม

ปัจจุบันดูเหมือนว่าแฟน ๆ จะให้ความสนใจกับ Ferrari Purosangue ซึ่งเทน้ำหนักไปที่รถคันนี้มากกว่าโมเดลอื่น ๆ ของค่าย และเหตุที่มันได้รับความสนใจเป็นเพราะนี้เป็นการขยายไลน์อัพใหม่ที่หันมาผลิต SUV ซึ่งรวมถึงระบบส่งกำลัง V6 ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ด้วย

ถึงแม้ Ferrari จะพัฒนาเครื่องยนต์ V6 ขึ้นมาใหม่ แต่เครื่องยนต์ V12 นั้นพวกเขากล่าวว่าจะรักษามันไว้ยิ่งชีพเช่นกัน และยังคงพัฒนาต่อเนื่องเห็นได้จากการอัพเกรดบน 812 GTO เร็ว ๆ นี้ ๆ ไปจนถึงการพัฒนาแบบก้าวกระโดดอย่างไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของค่ายคันนี้

ล่าสุดมันได้รับการทดสอบแล้วบนสนาม Fiorano circuit ของค่ายในอิตาลี มาพร้อมล้อเซ็นเตอร์ล็อก ไร้ซึ่งช่องระบายอากาศที่ฝากระโปรง มาพร้อมกระจกหลังที่สั้นกว่าเดิม และช่องระบายอากาศของบังโคลนด้านหลังขนาบข้างฝาครอบเครื่องยนต์  

และตามคำมั่นสัญญาของค่ายที่จะยังคงรักษาเครื่องยนต์ V12 เอาไว้นั้น นั้นแปลว่าไฮเปอร์คาร์คันนี้จะใช้เครื่องยนต์ V12 ซึ่งอาจพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าส่วนใหญ่ ซึ่งก็ค่อนข้างแน่ใจว่ารถจะมาพร้อมกับกำลังที่ไม่ต่ำกว่า 1,000 แรงม้า โดยมีกำลังไฟฟ้าเป็นกุญแจสำคัญ

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Ken Block ใส่ไม่ยั้งกับการทดลองขับ Ford Fiesta ERX แรลลี่ครอสไฟฟ้าคันแรกของโลก

Peng

จับ Z4 M40i ไปรีดแรงม้าบนไดโน จนได้ผลลัพธ์ที่เหนือคาด

idiot

ใช้ได้อยู่ BMW M4 กับลุคนี้ที่อาจจะดูดีแซงหน้า Hardcore GTS ไปแล้ว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy