fbpx

รู้จักกับ Honda e:TECHNOLOGY ก่อนเจอกันใน Honda City e:HEV ใหม่ 24 พ.ย.นี้

ทำความรู้จักกับ “ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY)” เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงเพื่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคต ก่อนพบกันในยนตรกรรมซิตี้คาร์ไฮบริด Honda City e:HEV ใหม่ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในประเทศไทยวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

Honda e:TECHNOLOGY เป็นชื่อที่ใช้เรียกเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงของฮอนด้า ที่จะถูกนำไปใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นหลัก ซึ่งรวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่าง ๆ โดยฮอนด้าแบ่งประเภทของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงในรถยนต์ ดังนี้

  • ระบบขับเคลื่อนไฮบริด (Hybrid) ที่ผสานการทำงานอันทรงพลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวกับเครื่องยนต์และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน
  • ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด (Plugin Hybrid) ที่ผสมผสานการทำงานจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า และสามารถรองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าจากภายนอกได้ด้วยการเสียบปลั๊ก มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับที่ต่ำ
  • ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (Battery Electric Vehicle) มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์  
  • ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Fuel Cell) มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ โดยปล่อยของเสียเป็นหยดน้ำบริสุทธิ์

ทั้งนี้ ฮอนด้า ได้พัฒนาและติดตั้งเทคโนโลยีข้างต้นในรถยนต์ของฮอนด้า และส่งมอบสู่ลูกค้าแล้วหลากหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า อี รถซิตี้คาร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และ ฮอนด้า คลาริตี้ ฟิวเซลล์ รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่ได้เปิดตัวแล้วในประเทศญี่ปุ่น

ภายใต้ ฮอนด้า อี:เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะมีอักษร “อี” (e🙂 อยู่ในชื่อของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยฮอนด้า ได้ริเริ่มการสื่อสารผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับรถยนต์ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด ในชื่อ อี:เอชอีวี (e:HEV)

ระบบขับเคลื่อน อี:เอชอีวี (e:HEV) นับเป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อไปสู่การขับเคลื่อนแห่งอนาคต ด้วยการผสาน
การทำงานอันทรงพลังของเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน สู่ระบบขับเคลื่อนไฮบริด โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ การมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม แรงบิดที่ทรงพลัง อัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจ แต่ยังคงไว้ซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล อีกทั้งประหยัดน้ำมันและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยในประเทศไทย ฮอนด้า ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฮบริด Sport Hybrid i-MMD ในรถยนต์เซกเมนต์พรีเมียม
ซีดานอย่าง ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เป็นรุ่นแรก และนับจากนี้ ยนตรกรรมฮอนด้าที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดประสิทธิภาพสูง จะได้รับการสื่อสารภายใต้ชื่อ อี:เอชอีวี (e:HEV) ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญของฮอนด้า ในการพัฒนายานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลกภายในปี 2030

บทความที่น่าสนใจ

Mazda เปิดตัว CX-3 2021 Collection รุ่นปรับโฉมใหม่ที่เน้นคุณภาพเหนือราคา เริ่มต้น 769,000 บาท

idiot

MG Cyberster อวดโฉมโปรดักชั่นใน Motor Expo 2023 พร้อมเปิดรับจองอีกครั้งถึงปลายปีนี้

Peng

Toyota เตรียมผลิต “เชื้อเพลิงไฮโดนเจน” จากฟาร์มไก่ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ CP

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy