fbpx

ฮีโร่ตัวจริงกระทิงดุ รับหน้าที่เคลื่อนย้ายไตผู้ป่วยไกลกว่า 500 โล ในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง

ภารกิจครั้งนี้เริ่มต้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ถูกขอให้ช่วยเหลือในการอำนวยความสะดวกและจัดการในการขนส่งอวัยวะปลูกถ่ายอย่างไต จากผู้บริจาคไปยังผู้รับบริจาคจากกรุงโรมไปยังปาดัว ซึ่งการเคลื่อนย้ายครั้งนี้ไม่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์เหมือนอย่างเคย เพราะเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้ Lamborghini Huracan ในการเคลื่อนย้าย

 

โดยระยะทางในการขนส่งจากโรมไปยังปาดัว ใช้ระยะทางกว่า 300 ไมล์ (500 กิโลเมตร) ซึ่งปกติแล้วระยะทางเท่านี้อาจจะต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงเพื่อไปยังจุดหมายดังกล่าว แต่ทว่า Huracan ไม่ใช่ยานพาหนะธรรมดา มันจึงใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงในเท่านั้นในการเดินทาง ซึ่งใช้ความเร็วเฉลี่ย 145 ไมล์ต่อชั่วโมง (230 กม. / ชม.)

หลังจากที่ไตไปถึงที่หมายอย่าง โรงพยาบาล Gemelli University ในเวลาอันรวดเร็วแล้ว ไตก็ถูกส่งไปยังห้องผ่าตัดในทันทีเพื่อทำการปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยที่รอรับบริจาค เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจอีกหนึ่งภารกิจที่น่าประทับใจ ซึ่งไม่นานเรื่องราวดังกล่าวก็กลายเป็นที่พูดถึงต่อ ๆ กันในโลกออนไลน์ถึงความรวดเร็วของรถ ไปจนถึงสกิลการขับขี่ของเจ้าหน้าที่ที่สามารถใช้เวลาได้อย่างมีคุณค่าทุกวินาที

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

2021 Suzuki Ciaz อัพเกรดฟีเจอร์ใหม่ แต่ราคาเดิมเริ่มต้น 523,000 บาท

Peng

Yenko SC Camaro 2020 ผสานกำลัง 1,000 แรงม้า

idiot

McLaren Artura Spider ซูเปอร์คาร์ไฮบริดเปิดประทุน 700 แรงม้าเผยโฉมแล้ว

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy