fbpx

โตโยต้าออสซี่ใจป๋า ขยายเวลารับประกันเครื่อง 10 ปี หลังพบระบบ DPF กรองเขม่าดีเซลมีปัญหา

งานเข้าโตโย้ต้าออสเตรเลีย หลังพบรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากการผิดพลาดในการทำงาน ของตัวกรองอนุภาคดีเซล (DPF) ทั้งนี้ทางค่ายไม่ได้นิ่งนอนใจออกมารับผิดชอบด้วยการขยายเวลารับประกันเครื่องยนต์ให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก 5 ปี เป็น 10 ปี

ทางค่ายรับทราบถึงปัญหาเกี่ยวกับระบบ DPF (Diesel Particulate Filter) หรือระบบกรองเขม่าเครื่องยนต์ดีเซลที่ทำงานผิดพลาดแล้ว ซึ่งความผิดพลาดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร 1GD-FTV และ 2.4 ลิตร 2GD-FTV ในรุ่น Toyota HiLux, LandCruiser Prado และ Fortuner ย้อนหลังไปถึงปี 2558

โดยเงื่อนไขการขยายเวลารับประกันนั้น ลูกค้าที่ประสบปัญหากับระบบ DPF นั้นจะได้ชดเชยเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งรถที่เข้าข่ายนั้นอาจพบอาการที่มีควันสีขาวจำนวนมากถูกปล่อยออกมาจากท่อไอเสีย หรือ พบไฟแสดงสถานะการทำงานผิดปกติ (MIL) อาจติดสว่างในบางกรณี ทั้งนี้คาดว่าจะมีรถที่ได้รับผลกระทบกว่า 250,000 คันที่ขายระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ถึง 23 เมษายน 2563 ได้รับผลกระทบ

สำหรับระบบ DPF นี้ติดตั้งอยู่ในระบบไอเสีย ทำหน้าที่จับอนุภาคที่เผาไหม้มาจากเครื่องยนต์ ไหลผ่านท่อไอเสีย ซึ่งการกรองนี้จะช่วยให้ควันที่ปล่อยออกมานั้นสะอาดขึ้น ทั้งนี้ระบบ DPF นั้นถูกบังคับใช้ในหลายประเทศ ภายใต้กฏหมายการปล่อยมลพิษ

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

BMW ยกทัพรถยนต์มือสองคุณภาพเยี่ยมกว่า 100 คัน สู่งาน BMW Executive Car Day 18-19 ม.ค. 63 นี้

idiot

พาชม Ora Punk Cat พี่ชายของเจ้าแมวแสนดี Good Cat มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 544 แรงม้า

Nopkung

เอาเรื่องอยู่ หน้าตา Mustang Crossover ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจริงหลัง Ford ย่องจดทะเบียนชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy