fbpx
VW Group กำลังตัดสินใจอนาคตของ Bugatti และ Lamborghini

VW Group กำลังตัดสินใจอนาคตของ Bugatti และ Lamborghini ก่อนมุ่งสู่บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว

ผู้บริหารระดับสูงจาก Volkswagen Group ออกมายืนยันบริษัทกำลังทบทวนอนาคตของแบรนด์รถสมรรถนะสูงอย่าง Lamborghini และ Bugatti โดยจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อมุ่งสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว

สำนักข่าวรอยเตอร์สได้รับคำบอกเล่าจาก 2 ผู้บริหารของ Volkswagen Group ที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า ตอนนี้บริษัทกำลังพิจารณาว่าจำเป็นต้องทุ่มทรัพยากรเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับ Lamborghini และ Bugatti หรือไม่ ในขณะที่บริษัทยังคงต้องลงทุนหลายพันล้านในการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์หลัก

โดยในปี 2019 แบรนด์ในเครืออย่าง Lamborghini ขายรถยนต์ได้ 4,554 คัน ในขณะที่ Bugatti ขายได้ 82 คัน ซึ่งนั่นทำให้บริษัทไม่มั่นใจว่าควรลงทุนกับแบรนด์เหล่านี้หรือไม่ หากพวกเขายังไม่สามารถดึงดูดแฟนๆ และผู้ซื้อได้

ด้าน Herbert Diess ผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen Group ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการชี้ชะตาของ 2 แบรนด์รถสมรรถนะสูงเหล่านี้ อย่างไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ส ได้ยอมรับว่าผู้ผลิตรถยนต์จำเป็นต้องพลิกโฉมตัวเองในยุคของรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไร้คนขับ

ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่า Volkswagen Group กำลังพิจารณาขาย Bugatti ให้กับ Rimac ผู้ผลิตรถยนต์จากโครเอเชีย เพื่อแลกกับสัดส่วนการถือหุ้นของ Porsche ที่มีอยู่ใน Rimac จำนวน 15.5 เปอร์เซ็นต์ ให้สูงขึ้นเป็น 49 เปอร์เซ็นต์

บทความที่น่าสนใจ

มาดูกัน Tesla Model X Plaid จะเอาชนะ Ferrari SF90 Stradale และ Lamborghini Aventador SVJ ได้หรือไม่ !!

Nopkung

มาเซราติ โฟลกอเร เดย์ ค่ายตรีศูล ฉลองเปิดตัวยุคใหม่ของยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างมีสไตล์

admin bell

พาส่อง BMW M135i by Manhart อัปเกรดน้องเล็กให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น กับฝูงม้ากว่า 350 ตัว

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy