fbpx
Nissan 400Z

รอไปก่อน!? Nissan 400Z รุ่นใหม่ อาจถูกเลื่อนเปิดตัวออกเป็นปลายปี 2022

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Nissan ได้ยืนยันจะเปิดตัวรถสปอร์ต Nissan 400Z รุ่นใหม่ พร้อมกับรถใหม่อีก 12 รุ่นในอีก 18 เดือนข้างหน้า ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวอาจถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2022 เนื่องจากบริษัทต้องการให้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นก่อน

เว็บไซต์ Auto Express รายงานว่า Nissan เตรียมนำเสนอ Nissan 400Z รุ่นใหม่ในตลาดหลักๆ เช่น อเมริกาเหนือ ยุโรป และจีน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไรของโมเดลรถสปอร์ต ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรได้น้อยที่สุดในตลาดตอนนี้

อย่างไรก็ดีในแผนการระยะสั้น Nissan จะมุ่งเน้นไปให้ความสำคัญในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์รถครอสโอเวอร์และรถยนต์ไฟฟ้า ก่อนที่จะหันมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มรถสปอร์ต โดยคาดว่ารถสปอร์ตตระกูล Nissan Z รุ่นใหม่ จะถูกเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 และออกวางจำหน่ายในปี 2023

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า Nissan Z รุ่นใหม่ จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ถูกยกมาจาก Infiniti Q60 ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 475 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.5 วินาทีสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และยังมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกด้วยเช่นกัน

Source: Auto Express

บทความที่น่าสนใจ

Chiron Sport 1,479 แรงม้า จะเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่ของคุณ เริ่มเพียง 96 ล้านบาท

idiot

วัยรุ่นเต็มคาราเบล ไม่พอใจป้าเตือนขี่รถเร็ว หยุดรถหาเรื่อง หวิดทำร้ายร่างกาย

Nopkung

Nissan ส่งแคมเปญ รถพร้อมขับรับซัมเมอร์ มอบบริการตรวจสภาพรถฟรี เพิ่มความอุ่นใจตลอดทุกเส้นทาง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy