fbpx

มีรายงานว่า Nissan GT-R R36 อาจมาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด โดยมีเป้าหมายคือกำลังที่ดุขึ้น

มีรายงานว่าโมเดลเรือธงสมรรถนะสูงจาก Nissan จะสามารถรองรับขุมพลังไฮบริด ที่เป็นเทคโนโลยีมาจาก endurance racing และเขาผู้นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Nissan R36 GT-R 2023 แน่นอนมีกระแสมานานว่ารุ่นใหม่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด

Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan บอกกับ Automotive News ถึงแผนการที่จะต่ออายุรถยนต์รุ่นใหม่ของ บริษัท โดยมุ่งเน้นไปที่เครื่องยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดโดยเฉพาะ Nissan GT-R coupe รุ่นเรือธงที่โดดเด่นที่สุด จะได้รับเทคโนโลยีการฟื้นฟูระบบขับเคลื่อนที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถแข่ง Le Mans endurance

ในรถแข่ง Nissan GT-R LM Nismo ระบบการกู้คืนพลังงานจลน์ (รู้จักกันในชื่อ KERS) จะถ่ายโอนพลังงานที่สร้างขึ้นภายใต้การเบรกโดยที่พลังงานที่กักเก็บไว้สามารถนำไปใช้ในระหว่างการเร่งความเร็วได้ Ashwani Gupta ไม่ได้อ้างถึงแหล่งที่มาของข่าวโดยตรง แต่บทความชี้ให้เห็นว่า Nissan กำลังพิจารณาระบบไฮบริดที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพซึ่งจะใช้ระบบการกู้คืนพลังงานจลน์แบบเดียวกับที่ใช้ใน รถแข่ง Le Mans

ในขณะที่ยังไม่มีการประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลังของ R36 GT-R อย่างเป็นทางการ แต่มีแนวโน้มว่ารถสมรรถนะสูงของญี่ปุ่นจะใช้แบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มกำลังเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานรถใหม่ ที่ต้องเป็นไปตามกฎอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของยุโรปที่เข้มงวด

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Maxima 40th Anniversary Edition ซีดานรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปีในอเมริกา

Peng

Nissan ประกาศจะผลิตเครื่องยนต์ SR20DET ขึ้นมาใหม่

Nopkung

Honda N-Box ครองแชมป์รถยนต์ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นปี 2019

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy