fbpx

Nissan Magnite Concept เผยโฉมแล้วในฐานะ SUV ไซส์เล็กสุดของค่าย พร้อมขายจริงต้นปี 2021

Nissan Magnite Concept ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในฐานะต้นแบบรถ B-SUV ขนาดเล็กที่สุดของค่าย พร้อมออกจำหน่ายจริงต้นปี 2021 ในประเทศอินเดีย

ค่ายรถจากญี่ปุ่น ระบุว่า ชื่อ Magnite เกิดขึ้นจากการผสมกันระหว่างคำว่า ‘magnetic’ ที่สื่อความหมายถึงดีไซน์ที่น่าดึงดูด และคำว่า ‘ignite’ ที่หมายถึงจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ที่ Nissan ต้องการนำเสนอสู่ประเทศอินเดีย

Rakesh Srivastava กรรมการผู้จัดการนิสสัน มอเตอร์ อินเดีย กล่าวว่า “Nissan Magnite คือก้าวกระโดดครั้งสำคัญของรถเอสยูวี Nissan ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และการนำเสนอตัวถังที่มีความยาวไม่ถึง 4 เมตร เรามั่นใจว่า Magnite จะเข้ามาเปลี่ยนเกมในเซ็กเมนท์ของมันอย่างแน่นอน”

“Magnite ถูกสร้างขึ้นภายใต้ปรัชญา ‘Make in India, Make for the World’ (สร้างขึ้นในอินเดีย สร้างเพื่อโลก) และแม้จะได้รับการออกแบบในประเทศญี่ปุ่น แต่เราก็คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าชาวอินเดียเป็นหลัก” Rakesh Srivastava กล่าวเสริม

รูปลักษณ์ภายนอกของ Magnite โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรง 8 เหลี่ยม ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบ sweptback ที่ชวนให้นึกถึง Nissan Kicks ส่วนไฟเดย์ไลท์ถูกออกแบบเป็นรูปตัว L ขนาดใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมและพลาสติกกันกระแทกรอบคัน

ภายในห้องโดยสารยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ทาง Nissan ระบุว่า ห้องโดยสาร Magnite จะมีความกว้างขวางมากที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน และยืนยันว่าจะมาพร้อม หน้าจอทัชสกรีนขนาด 8.0 นิ้ว เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ กล้องมองภาพ 360 องศา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

ตามรายงานของ Autocar India เปิดเผยว่า Magnite จะวางจำหน่ายในประเทศอินเดียเดือนมกราคมปี 2021 มีขุมพลังให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และมีเกียร์อัตโนมัติเป็นออปชั่นเสริม

ส่วนตัวเลือกที่ 2 เป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT

 

บทความที่น่าสนใจ

ชมคันจริง Ford Ranger Stromtrak รุ่นท๊อปตัวใหม่ เสริมออปชั่นสายลุยจัดเต็ม

Nopkung

OMG! Bugatti Chiron มีระบบปรับอากาศอันทรงพลัง ขนาดที่ทำให้อพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กลงได้สบายๆ

Peng

Mitsubishi จดสิทธิบัตร Triton Absolute คาดผลิตจริงเพื่อเป็นคู่แข่ง Ranger Raptor

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy