fbpx
2021 Toyota Sienna

เปิดตัว 2021 Toyota Sienna มินิแวนพลังไฮบริดเจนใหม่ เสริมระบบความปลอดภัยเต็มขั้น

Toyota เปิดผ้าคลุมเผยโฉม 2021 Toyota Sienna รถมินิแวนเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.0

Sienna เดินทางเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 4 พร้อมกับแพลตฟอร์ม TNGA-K และรูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเส้นสายที่แข็งแกร่งและปราดเปรียว โดย Toyota กล่าวว่าการออกแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถเอสยูวี และรถไฟชินคันเซ็น ‘รถไฟกระสุน’ ของญี่ปุ่น

ที่ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ ซึ่งถูกออกแบบมารับกับกระจังหน้าขนาดเล็กที่ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ถัดลงมาจะพบกับตะแกรงสีดำขนาดใหญ่ และไฟตัดหมอกทรงกลม ด้านหลังมีไฟท้าย LED พร้อมกับการออกแบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิก และสปอยเลอร์บนหลังคา

ภายในห้องโดยสารถูกดีไซน์ให้ดูทันสมัยและหรูหรากว่ารุ่นก่อนมาก ไม่ว่าจะเป็นแผงแดชบอร์ดแบบ 2 ชั้น ติดตั้งหน้าจอขนาด 9 นิ้วที่เหมือนลอยตัวอยู่ตรงกลาง และมีจอแสดงผลข้อมูลขับขี่ขนาด 7 นิ้ว ขนาบข้างกับเรือนไมล์

เมื่อมองไปที่คอนโซลกลางจะพบการออกแบบที่ Toyota เรียกว่า Bridge Console ซึ่งมีลักษณะเหมือนสะพานคั่นกลางระหว่างที่นั่งด้านหน้า ทำหน้าที่เป็นที่เท้าแขน, ที่วางเกียร์, ที่วางแก้ว, ที่สำหรับแท่นชาร์จไร้สาย และปุ่มฟังก์ชั่นที่จำเป็นต่างๆ ภายใต้ Bridge Console ยังมีพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวอื่นๆ อย่างเช่นกระเป๋าด้วย

ห้องโดยสารสามารถรอบรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7-8 ที่นั่ง มีเก้าอี้กัปตันขนาด 25 นิ้วสองตัวในที่นั่งแถวสอง ให้ทั้งพื้นที่วางขาที่กว้างความและความสะดวกสบาย นอกจากนี้ Toyota ยังกล่าวว่าห้องโดยสารของ 2021 Sienna ให้ความเงียบสงบราวกับอยู่ในห้องสมุดเลยทีเดียว

ฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับความสะดวกสบายยังประกอบด้วย ประตูข้างแบบเลื่อนเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศแบบแยก 4 โซน, พวงมาลัยพร้อมฟังก์ชั่นทำความอุ่น, กระจกมองหลังดิจิทัล, ตู้เก็บความเย็น, พอร์ท USB ถึง 7 จุด, ระบบเครื่องเสียง JBL Premium Audio พร้อมลำโพง 12 ตัว และเฮดอัพดิสเพลย์ขนาด 10 นิ้ว เป็นต้น

2021 Sienna ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด Toyota Hybrid System II มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ ผลิตกำลังรวมกันได้สูงสุด 243 แรงม้า มีอัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 14 กม.ต่อลิตร และมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง EV, Normal, Eco และ Sport

ด้านระบบความปลอดภัยถูกนำเสนอด้วย Toyota Safety Sense 2.0 ซึ่งมาพร้อมระบบรวจจับวัตถุพร้อมตรวจจับคนเดินเท้า ซึ่งทำงานได้แม้อยู่ในพื้นที่แสงน้อย ระบบควบคุมความเร็วคงที่อัตโนมัติด้วยเรดาร์ ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากเลนพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยว ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบป้ายจราจร เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ ถุงลมนิรภัย 10 ลูก ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก และระบบ Smart Stop Technology

2021 Toyota Sienna ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายในขณะนี้

บทความที่น่าสนใจ

Tesla Model Y ขึ้นแท่นรถยนต์ขายดีอันดับ 3 ของโลก ตามหลัง Toyota มาติดๆ

Peng

AMG GT Black Series กับพลัง 778 แรงม้า มันดูเข้ากั๊นเข้ากันกับชุดล้อเซ็นเตอร์ล็อค

idiot

Mazda ปฏิวัติเครื่องยนต์ Skyactiv-X ปล่อยมลพิษเพียง 96 กรัมต่อกม.

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy