fbpx

Ford Mustang Vision 001 ม้าป่าสายโหดในร่างไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า

Ankit Ukil นักศึกษาออกแบบยานยนต์จากดีทรอยต์ เผยผลงานการเรนเดอร์ Ford Mustang ในจินตนาการที่ได้รับการยกระดับให้กลายเป็นไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลังจาก Corvette C8

Ukil เปิดเผยว่า เขาได้เข้าร่วมในโปรเจคที่ได้รับการสนับสนุนจาก Ford ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดการจินตนาการถึง Mustang ในทศวรรษหน้าจะมีรูปลักษณ์เป็นอย่างไรหากเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า

“ผมได้รับโจทย์ให้ออกแบบ Mustang สุดเจ๋งคันนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้คนในยุคที่รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติกลายเป็นเรื่องธรรมดา สิ่งที่น่าสนใจของ Mustang คันนี้คือประสบการณ์ที่ผู้ขับขี่จะได้รับและเสียงของเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลัง”

“ผมเรียกรถคันนี้ว่า Mustang Vision 001 เนื่องจาก Mustang ได้ชื่อมาจากเครื่องบินขับไล่ P-51 mustang ผมจึงนำเครื่องบินขับไล่มาผสมผสานการออกแบบกับรถแข่ง Le Mans จนได้รถยนต์ที่มีรูปแบบแข็งแกร่งและดุดัน”

Mustang Vision 001 มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ผสานกับจมูกที่มีความลาดเอียงต่ำ พร้อมไฟหน้า LED นอกจากนี้ยังโดดเด่นซุ้มล้อดีไซน์สวย ห้องโดยสารถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่มองเห็นวิวถนนได้อย่างชัดเจน และช่วยให้การเข้าโค้งได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมไฟท้าย LED ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Mustang รวมถึงแผงรีดอากดิฟฟิวเซอร์หลังสุดดุดัน


 

Cr.Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

วัดกันให้รู้ไปเลย 2 กระบะ จากค่ายหรู VW Amarok กับ Mercedes X-Class คันไหนจะเร็วกว่ากัน

idiot

ผ่านหรือไม่..หาก Ford Everest Raptor เกิดขึ้นจริงแล้วจะมีหน้าตาแบบนี้

Peng

Royal Enfield สร้างคัสตอมไบค์ทำสถิติความเร็วสูงสุดกว่า 252 กม./ชม. บนลานเกลือบอนเนวิลล์

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy