fbpx
Aston Martin DBX ครอสโอเวอร์รุ่นแรกของค่าย โชว์ทดสอบสมรรถนะในคลิปวีดีโอตัวใหม่

ชม Aston Martin DBX ครอสโอเวอร์รุ่นแรกของค่าย โชว์ทดสอบสมรรถนะในคลิปวีดีโอตัวใหม่

เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วนับตั้งแต่ Aston Martin DBX ถูกเปิดตัวในฐานะรถต้นแบบครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2015 ล่าสุดก่อนการเปิดตัวจะมีขึ้นในปีหน้า ผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษก็ได้มีการปล่อยวิดีโอและรูปภาพ รถครอสโอเวอร์รุ่นแรกของค่ายออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน

Aston Martin DBX ที่ปรากฏอยู่ในภาพและวีดีโอที่เผยแพร่ออกนั้นคือโฉมโปรโตไทพ์ ซึ่งถูกพรางตัวทั้งคันด้วยลายศิลปะเชิง 3 มิติ trompe-l’œil หรือ ทรอมพลุยล์ มาจากภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า “ลวงตา” โดยรูปลักษณ์ภายนอกเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีความคล้ายคลึงกับรถสปอร์ตรุ่นอื่นๆ ของค่ายอย่าง Vantage, DB11 และ DBS Superleggera ซึ่งเพียงแค่มองที่กระจังหน้าทุกคนก็จะเข้าใจว่ามันคือ Aston Martin

Matt Becker หัวหน้าทีมวิศวกรของแอสตันมาร์ติน กล่าวว่า “DBX มีความแตกต่างจากรถของ Aston Martin อย่างมาก แต่เราจะทดสอบรถรุ่นนี้ในทุกสภาพถนน และทดสอบข้ามภูมิประเทศทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าจะให้ประสบการณ์การขับขี่ที่คุ้มค่า”

ขณะที่ Andy Palmer บอสใหญ่ของแอสตันมาร์ติน กล่าวว่า “DBX เป็นมากกว่ารถเอสยูวี มันจะเป็นรถยนต์โมเดลแรกที่สร้างขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ในเมือง St Athan ดังนั้นจึงเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ในประวัติศาสตร์อันแสนยาวนานของบริษัท”

ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่า Aston Martin จะวางตลาดรถครอสโอเวอร์รุ่นแรกของค่ายนี้อย่างไร อาจจะแข่งกับ Jaguar F-Pace และ Maserati Levante หรือทำตลาดรถสมรรถสูงแข่งกับ Bentley Bentayga และ Lamborghini Urus เราจะได้ทราบกันอีกไม่นาน เมื่อ DBX เข้าสู่สายการผลิตในปีหน้า

 

บทความที่น่าสนใจ

บ่งบอกฐานะสุด ๆ กับ Mercedes-Maybach 6 Cabriolet รถเปิดประทุนคันโต

idiot

ชมคันจริง Lexus Electrified Sport concept ต้นแบบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2 วิ!

Peng

BMW ปล่อยภาพหยอกล้อ Mercedes-Benz แต่สุดท้ายโดนล้อกลับแทบไปไม่เป็น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy